• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Bí quyết làm sữa hạt thuần chay, dinh dưỡng cùng đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm

Xu hướng ăn thuần chay ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu sử dụng sữa hạt để thay thế sữa từ các nguồn khác ngày càng nhiều. Tuy nhiên, để món sữa hạt được thơm ngon béo ngậy cũng như đảm bảo sức khỏe thì cũng cần có bí quyết đó ạ. Hôm nay, Sokfarm sẽ bật mí cho bạn bí quyết nhé.



Sữa hạt cho người ăn thuần chay

1. Lợi ích khi sử dụng sữa hạt


Cung cấp dinh dưỡng thiết yếu


Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, macca,... được dùng để nấu sữa hạt đều chứa rất nhiều dưỡng chất. Đây là nguồn cung cấp đạm, chất béo không no, tinh bột cũng như khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Protein trong sữa hạt sẽ đóng vai trò duy trì cơ bắp, còn chất béo không no sẽ đóng vai trò cho sự phát triển của não bộ. Bên cạnh đó, chất béo từ các loại hạt còn làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh máu nhiễm mỡ.

Uống sữa hạt để giảm cân


Sữa hạt ngoài cung cấp năng lượng cho cơ thể còn tạo cảm giác no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn trong quá trình giảm cân. Bởi tinh bột trong hạt là dạng tinh bột có cấu trúc phức tạp nên làm quá trình tiêu hóa diễn ra chậm rãi giúp kiểm soát được lượng calo tiêu thụ từ thực phẩm. Vì tiêu hóa chậm nên sự hấp thụ glucose từ tinh bột cũng trở nên chậm hơn làm ổn định đường huyết khi sử dụng các sản phẩm bột đường.

Hỗ trợ tiêu hóa


Sữa hạt ở dạng lỏng nên sẽ không gây trở ngại trong quá trình tiêu hóa. Chất xơ có trong các loại hạt làm sữa cũng thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Điều đặc biệt của sữa hạt là không chứa đường lactose nên những người bị thiếu hụt enzyme lactase cũng có thể sử dụng loại sữa này mà không lo bị khó tiêu sau khi uống sữa.

Tăng cường sức khỏe


Sữa hạt rất giàu canxi và photpho, hai khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc cấu tạo nên mô xương ở người.

Ngoài ra, còn các loại khoáng chất khác như Mg, Zn,... và các hoạt chất chống oxy hóa cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng và vi khuẩn.



Uống sữa hạt giúp cơ thể khỏe mạnh

2. Sản phẩm sữa hạt


Sữa hạt có thể nấu từ một loại hạt hay mix nhiều loại với nhau. Có hai cách để nấu sữa hạt là:
- Cách 1: Xay và lọc bỏ bả trước khi nấu. Cách làm này sẽ tiện lợi và đơn giản hơn, nhưng lại bỏ đi khá nhiều dinh dưỡng bên trong hạt cũng như hiệu xuất thu hồi dịch sữa sẽ không cao.
- Cách 2: Các loại hạt sau khi làm sạch, được nấu chín và xay mịn sẽ giúp giữ lại hầu hết các thành phần dinh dưỡng trong hạt. Tuy nhiên để đảm bảo cho sữa hạt được mịn và không bị lợn cợn khi uống, sau khi nấu sữa sẽ được lọc và thanh trùng một lần nữa để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thông thường, nhằm tăng hương vị thơm ngon cho món sữa hạt người chế biến còn cho thêm sữa đặc để tạo vị ngọt và béo. Nhưng đối với những ai ăn thuần chay hay ăn kiêng thì không thể sử dụng.

3. Bí quyết cho món sữa hạt béo ngậy, thuần chay


Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm sẽ là lựa chọn để cho món sữa hạt thơm ngon béo ngậy nhưng vẫn thuần chay và healthy. Hương dừa đặc trưng từ sản phẩm sẽ làm dậy lên mùi thơm béo của các lại hạt. Vị mặn nhẹ từ khoáng chất của đường hoa dừa cũng làm tăng vị béo của sữa hạt khi sử dụng. Đường hoa dừa tạo cho sữa hạt vị ngọt thanh, béo ngậy.

Bởi đây là loại đường cho vị ngọt chỉ 80-85% so với đường mía, và tỷ lệ đường sucrose bên trong thấp hơn nên không tạo cảm giác ngọt ngáy. Bên cạnh đó, đường hoa dừa có chỉ số đường huyết thấp (GI<41) nên vẫn tạo vị ngọt dễ uống cho sữa hạt mà vẫn đảm bảo không làm tăng đường huyết, thích hợp cho người ăn kiêng.

Đồng thời, đường hoa dừa Sokfarm được sản xuất 100% thuần thực vật nên rất phù hợp với người ăn thuần chay.


Dùng Đường hoa dừa Organic Sokfarm làm tăng hương vị cho món sữa hạt thuần chay

Hãy thử và khám phá ngay hương vị độc đáo của sữa hạt thuần chay cùng Đường hoa dừa Orgarnic Sokfarm nhé. Đây nhất định sẽ là một trải nghiệm thú vị, bởi bạn vừa có thể thưởng thức được một món thức uống thơm ngon, vừa tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể mà vẫn không sợ tăng cân.

Tác giả: Sokfarm 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)