• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Low GI là gì và ai dùng được sản phẩm Low GI

Với sự phát triển đa dạng phong phú của thực phẩm thì sự gia tăng về bệnh béo phì, tiểu đường và tim mạch cũng tăng cao. Nên việc lựa chọn thực phẩm ngày càng được quan tâm đến sự quan tâm chủ yếu về thực phẩm Low GI. Vậy Low GI và ai dùng được sản phẩm này.


1. Low GI là gì


GI là viết tắt của “glycemic index” hay còn gọi là chỉ số đường huyết, đây là một phương pháp để đo được sự ảnh hưởng của thực phẩm sau khi ăn vào có làm tăng lượng đường trong cơ thể không. Low GI chỉ số đo lường khả năng của thực phẩm làm tăng đường huyết sau khi ăn.

  • Chỉ số đường huyết thường chia thành 3 loại
  • Chỉ số đường thuyết thấp GI ≤ 55
  • Chỉ số đường huyết trung bình GI 56 – 69
  • Chỉ số đường huyết cao GI ≥ 70

Tại sao cần quan tâm đến GI


Quan tâm đến chỉ số đường huyết là một việc rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể ngăn ngừa được một số bệnh. Dưới đây là một số lí do vì sao cần phải quan tâm đến GI:

  • Kiểm soát đường huyết: các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp tiêu hao chậm hơn, ít gây tác động đến hàm lượng đường trong máu đặc biệt là đối với người tiểu đường giúp kiểm soát và duy trì mức ổn đường huyết.
  • Giảm nguy cơ tiểu đường: Lựa chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách cải thiện sự nhạy cảm của cơ thể với insulin và giảm sự phát triển của kháng insulin.
  • Kiểm soát cân nặng: Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp giúp tạo cảm giác no lâu, không có cảm giác đói và hạn chế việc ăn quá no giúp kiểm soát được cân nặng.
  • Sức khỏe tim mạch: Mức đường huyết cao cũng tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch như đột quỵ và bệnh tim. Việc duy trì đường huyết ổn định sẽ giúp giảm nguy cơ này.
  • Năng lượng và tinh thần: Mức đường huyết ổn định cũng giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Sự biến đổi bất thường chỉ số đường huyết trong cơ thể có thể gây ra cảm giác mệt mỏi, căng thẳng và cảm giác đói.

Tiểu đường gây nhiều biến chứng nghiêm trọng 


Vì vậy việc quan tâm và duy trì mức đường huyết ổn định là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe và tránh các biến chứng nghiêm trọng.

Những ai dùng được sản phẩm Low GI


Mọi người đều có thể sử dụng sản phẩm Low GI, nhưng đặc biệt đối với người tiểu đường thì nên sử dụng những sản phẩm thực phẩm Low GI

  • Người mắc bệnh tiểu đường: Đối với những người mắc tiểu đường, việc kiểm soát mức đường huyết là rất quan trọng. Các thực phẩm có GI thấp giúp hạn chế sự tăng đột ngột của đường huyết sau khi ăn, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.
  • Người muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng: Các thực phẩm có GI thấp thường tạo cảm giác no lâu hơn, giúp giảm cảm giác đói và giảm cơ hội tiêu thụ quá nhiều calo, có thể hỗ trợ quá trình giảm cân hoặc duy trì cân nặng.
  • Người quan tâm đến sức khỏe tim mạch: Việc tiêu thụ các thực phẩm có GI thấp có thể giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch, như tăng huyết áp và mỡ máu.
  • Người muốn duy trì sức khỏe tiêu hóa tốt: Các thực phẩm có GI thấp thường chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất hữu ích cho sức khỏe tiêu hóa, có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và duy trì sức khỏe của đường ruột.

Người muốn duy trì năng lượng ổn định: Cảm giác năng lượng ổn định hơn có thể đạt được bằng cách tiêu thụ các thực phẩm có GI thấp, giúp người dùng cảm thấy tỉnh táo và hoạt động hiệu quả suốt cả ngày.

2. Sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp


Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm được biết đến là sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI = 41). Đường hoa dừa còn là loại đường không tách mật, không tẩy trắng và không qua tinh luyện nên đường hoa dừa có chứa nhiều khoáng chất, polyphenol (chất chống oxy hóa) và chất dinh dưỡng tự nhiên.

Do đường hoa dừa có chỉ số đường huyết thấp (GI = 41) nên khi sử dụng đường hoa dừa không làm ảnh hưởng đến đường huyết trong cơ thể nên người tiểu đường có thể sử dụng. Đường hoa dừa có thể là giải pháp dành cho người tiểu đường khi thèm ngọt.

Ngoài ra, đường hoa dừa có ít calo có thể giúp duy trì cân nặng cho những người ăn kiêng, đường hoa dừa sẽ là cứu tinh cho những người thèm ngọt nhưng đang trong chế độ ăn kiêng.


Đường hoa dừa được dùng thay thế đường ăn kiêng 

Đường hoa dừa được thu hoạch và chế biến tại nhà máy đạt chuẩn hữu cơ quốc tế USDA, JAS, EU và ISO 22000. Sokfarm áp dụng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt, chế biến ở nhiệt độ thấp, đảm bảo chất lượng cảm quan và màu sắc đồng đều.

Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm có chỉ số đường huyết thấp nên có thể dùng để thay thế đường tinh luyện, mật ong hay đường ăn kiêng trong các món ăn hằng ngày hay các sản phẩm healthy.

Sử dụng đường mật hoa dừa còn có thể bổ sung khoáng, ổn định đường huyết hay huyết áp và bổ sung đường cho não.


Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm có chỉ số đường huyết thấp, 100% tự nhiên

Với ưu điểm là đường có chỉ số đường huyết thấp thì đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm có thể sẽ là lựa chọn an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình, người thân của ban. Hãy liên hệ với Sokfarm để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm hoàn toàn hữu cơ và an toàn cho sức khỏe của bạn.

Tác giả: Sokfarm 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)