• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Sokfarm ký biên bản đầu tư 1 triệu đô la với Quỹ đầu tư tạo tác động xã hội Triple Impact Hà Lan

Ngày 21/03/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sokfarm đã thành công ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư trị giá 1 triệu USD với Triple Impact Netherlands, một Quỹ đầu tư tạo tác động xã hội có trụ sở tại Hà Lan. Sự kiện này diễn ra dưới sự chứng kiến của các quan chức cao cấp đến từ chính phủ Hà Lan và Việt Nam.

Các chuyên gia chia sẻ về cơ hội hợp tác giữa Hà Lan và Việt Nam , đặc biệt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long 

Thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu là trọng tâm của cuộc thảo luận tại sự kiện "Việt Nam – Hà Lan: Diễn đàn Kinh doanh Đồng bằng sông Cửu Long 2024", được tổ chức bởi Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hà Lan tại Việt Nam.

Hà Lan và Đồng bằng sông Cửu Long đều chia sẻ đặc điểm chung là lành thổ đồng bằng với mạng lưới sông ngòi, cũng như đang phải đối mặt với các thách thức của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, và tăng trưởng đô thị hóa.

Bà Christianne Van Der Wal, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thiên nhiên và Chất lượng Thực phẩm Hà Lan, đã chia sẻ về Chương trình Phát triển Nông nghiệp ở các khu vực đặc biệt như Đồng bằng sông Cửu Long và nhấn mạnh vào sự cần thiết của sự hợp tác đa phương. Sản xuất nông nghiệp trong bối cảnh biến đổi khí hậu yêu cầu sự đa dạng hóa trong các loại cây trồng có khả năng chịu mặn cao, cũng như việc thay thế hoá chất bảo vệ thực vật bằng phương pháp thiên địch để bảo vệ môi trường sống và chất lượng nông sản.


Bà Christianne Van Der Wal bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú trước sản phẩm từ mật hoa dừa của Sokfarm - sản phẩm thích nghi biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn

Đoàn làm việc có sự tham gia của Quỹ đầu tư Triple Impact Netherlands, một tổ chức chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp tạo tác động xã hội và có mô hình kinh doanh bền vững. Sokfarm, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long, đã ký kết thành công biên bản ghi nhớ đầu tư trị giá 1 triệu USD.


Bà Thạch Thị Chal Thi founder Sokfarm đại diện doanh nghiệp ký kết biên bản cùng nhà đầu tư 

Biên bản ghi nhớ này không chỉ là cơ hội để Sokfarm đầu tư vào công nghệ chế biến và phát triển sản phẩm, mà còn giúp Sokfarm đạt được mục tiêu năm 2028 với diện tích trồng dừa hữu cơ lên đến 300 hecta, tạo việc làm cho 200 lao động địa phương và liên kết với hơn 500 nông hộ.

Chi tiết buổi lễ ký kết 

Ngoài Sokfarm, thông qua các cuộc làm việc, các doanh nghiệp và tổ chức từ Hà Lan và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã ký kết tổng cộng 17 biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác, tập trung vào nhiều lĩnh vực từ nuôi trồng thủy sản, trồng lúa bền vững đến công nghệ xử lý nước và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đại biểu tìm hiểu thêm về các doanh nghiệp đến từ Đồng bằng sông Cửu Long


Tác giả: Sokfarm 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)