• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Bị đái tháo đường nhưng vẫn thèm ngọt? Phải làm sao?

Người đái tháo đường thường phải hạn chế đường và các sản phẩm có chứa đường trong chế độ ăn uống của họ để duy trì mức đường huyết ổn định. Chất tạo ngọt nhân tạo không calo, không làm tăng đường huyết đã trở thành một vị cứu tinh quan trọng với người đái tháo đường, giúp họ thưởng thức hương vị ngọt ngào mà không cần lo lắng về vấn đề đường huyết.

Nhưng vẫn còn nhiều tranh cãi về chất tạo ngọt nhân tạo khiến nhiều người e ngại sử dụng. Vì vậy chúng tôi sẽ giới thiệu những chất làm ngọt hoàn toàn từ tự nhiên đảm bảo an toàn sức khỏe, phù hợp cho những người đái tháo đường hảo ngọt.

Cỏ ngọt



Stevia (cây cỏ ngọt) khô

Cây cỏ ngọt được trồng chủ yếu để thu hái lá. Lá cây cỏ ngọt chứa các hợp chất được gọi là steviol glycoside có vị ngọt và thường được sử dụng để thay thế đường trong sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Nó chứa chất ngọt tự nhiên với lượng calo rất thấp, ngọt hơn đường kính gấp khoảng 200 - 300 lần nhưng không làm tăng đường huyết sau khi ăn giống như đường kính.

Tuy nhiên các loại đường cỏ ngọt được bán trên thị trường thường đã qua xử lý, bổ sung thêm các chất phụ gia, điều này khó đảm bảo được tính an toàn của sản phẩm. Vì vậy, chúng ta có thể chọn mua lá cỏ ngọt khô để tạo vị ngọt cho các món nước hoặc chế biến các món ăn cần vị ngọt.

La hán quả



Quả la hán thường được dùng tạo độ ngọt cho các món nước 

Quả la hán cũng là một chất ngọt tự nhiên được sử dụng trong thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là trong sản phẩm thức uống không đường và thực phẩm dành cho người đái tháo đường. Nó không chỉ giúp tạo hương vị ngọt tự nhiên mà còn giúp người tiêu dùng duy trì mức đường huyết ổn định.

Chiết xuất quả la hán được sử dụng nhiều chủ yếu trong các món nước uống, giải khát. Tuy nhiên với mùi vị đặc trưng nên ít được sử dụng phổ biến. Hiện nay cũng chưa có nghiên cứu nào cho thấy tác dụng phụ của la hán quả nên đây vẫn được xem là một chất làm ngọt an toàn.

Đường xylitol



Đường xylitol được sử dụng phổ biến 

Đường xylitol thuộc nhóm đường rượu, là một loại đường tự nhiên được tìm thấy trong một số loại trái cây. Nó được sử dụng rộng rãi như một chất tạo ngọt thay thế đường trong thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là trong các sản phẩm thực phẩm dành cho người tiểu đường và người muốn giảm lượng calo tiêu thụ.

Một trong những đặc điểm nổi bật của xylitol là hương vị ngọt tương tự như đường nhưng không gây tăng đường huyết. Chúng ta có thể dễ dàng mua đường xylitol tại các cửa hàng. Xylitol chỉ cung cấp 1 lượng calo nhỏ, bằng 1 nửa so với đường kính, và hầu như không làm tăng đường huyết sau khi ăn. Điều này khiến cho xylitol trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người cần kiểm soát lượng đường trong chế độ ăn uống của họ.

Mật hoa dừa



Mật hoa dừa organic Sokfarm chứa nhiều axit amin có lợi cho sức khỏe 

Mật hoa dừa nghe còn xa lạ nhưng lại rất thân quen với một xứ sở nhiều dừa như Việt Nam.

Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm có vị ngọt thanh, thơm nhẹ. Đặc biệt mật hoa dừa có chỉ số đường huyết thấp (GI < 55), rất phù hợp cho những người đái tháo đường muốn kiểm soát đường huyết.

Khác với những chất tạo ngọt kể trên, Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm ngoài tạo vị ngọt cho món ăn, còn bổ sung năng lượng, bổ sung các khoáng chất cần thiết và giúp cân bằng điện giải. Đây hẳn là một lựa chọn hoàn hảo nếu dành cho những người vừa muốn kiểm soát đường huyết vừa muốn ngon miệng.

Nếu bạn đã thử tất cả những chất ngọt tự nhiên trên nhưng vẫn chưa cảm thấy phù hợp thì hãy trải nghiệm ngay Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm được thu thủ công từ những hoa dừa, bằng các kỹ thuật mát-xa hoa và thu mật truyền thống của người Khmer tại Trà Vinh. Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm là sản phẩm giàu khoáng chất, thuần tự nhiên và có chỉ số đường huyết thấp, rất phù hợp cho người đái tháo đường. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt so với bất kỳ một chất làm ngọt khác.

Nguồn tham khảo: nouveauraw.com 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)