• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Bí quyết món yến sào dinh dưỡng thơm ngon tại nhà

Yến sào là một loại thực phẩm cao cấp giàu dưỡng chất được rất nhiều người ưa chuộng. Để đảm bảo chất lượng, việc tự chưng yến tại nhà ngày càng phổ biến. Nhưng làm sao để món yến sào nhà làm vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon? Mình sẽ bật mí cho bạn bí quyết cùng mật hoa dừa tươi Sokfarm nhé!

Yến sào thường được chưng cùng đường phèn, táo đỏ, lê, hạt sen,...

1. Chưng yến sào thông thường


Tổ yến thô có rất nhiều loại, tùy vào điều kiện kinh tế mà mọi người chọn loại phù hợp cho gia đình. Yến sào sau khi mua về sẽ được ngâm và làm sạch đem chưng cách thủy. Tuy yến bổ dưỡng, nhưng khi chưng không thì vị rất nhạt và có mùi hơi tanh nên thường được chưng cùng đường phèn, lá dứa, táo đỏ hay các loại dược liệu khác để tăng hương vị. Đường phèn thường được sử dụng vì cho độ ngọt cao hơn và thanh hơn đường cát, lượng calo ít hơn đường cát trắng nhưng trải qua quá trình tinh chế nên không còn chứa các chất dinh dưỡng khác. Vì đường phèn chỉ chứa đường sucrose nên cũng sẽ làm tăng lượng đường trong máu khi sử dụng, không thích hợp cho người bệnh tiểu đường hay ăn kiêng.

Yến chưng dành cho người tiểu đường có thể được thay thế bằng mật ong hoặc đường ăn kiêng. Dù lượng calo trong mật ong và đường ăn kiêng thấp hơn đường phèn nhưng mật ong sẽ tạo cho yến sào vị ngọt gắt và không thích hợp cho người dị ứng mật ong. Hoặc khi sử dụng đường ăn kiêng thì cũng không thể quá lạm dụng vì đây thường là các chất phụ gia có giới hạn sử dụng hằng ngày.


Chưng yến bằng đường phèn sẽ cho vị ngọt thanh nhưng không thích hợp cho người ăn kiêng

2. Bí quyết để món yến chưng nhà làm ngon tuyệt


Mật hoa dừa tươi Sokfarm sẽ là giải pháp cho người nội trợ có thể dễ dàng chưng một tô yến thơm ngon, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Được chứng nhận 100% hữu cơ quốc tế, thuần thực vật nên không chứa các chất gây dị ứng với cơ thể con người. Mật hoa dừa tươi sẽ tạo cho yến chưng mùi thơm tự nhiên, làm giảm mùi đặc trưng của yến mà không cần bổ sung các loại tạo hương khác như vani hay lá dứa.

Tỷ lệ các loại đường sucrose, glucose và fructose khá cân bằng trong mật hoa dừa kết hợp cùng vị mặn nhẹ từ khoáng chất tạo cho yến vị ngọt thanh hài hòa. Khoáng mật hoa dừa còn giúp yến sào có độ xốp và giữ được sự ổn định của các sợi yến, làm tăng thêm sự bắt mắt cho món yến chưng nhà làm. Trong mật hoa dừa có rất nhiều khoáng K giúp cho thành phần yến chưng có thể tăng cường chất điện giải.

Những thành viên bị tiểu đường hay ăn kiêng cũng có thể sử dụng món yến thơm ngon mà không phải lo lắng. Bởi chỉ số đường huyết của mật hoa dừa tươi thấp (GI<55) sẽ không làm tăng nhanh đường huyết khi sử dụng yến. Những mẹ bầu có thể bổ sung dinh dưỡng cho em bé trong bụng mà không lo về tiểu đường thai kỳ đâu nhé.

3. Lợi ích của món yến sào mật hoa dừa Sokfarm


Cung cấp dinh dưỡng: cả yến sào và mật hoa dừa đều rất giàu các loại acid amin cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, yến sào còn dồi dào collagen giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp cũng như da và tóc của chúng ta.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: thành phần của mật hoa dừa có chứa polyphenol và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hoạt động chống góc tự do, làm giảm cholesterol xấu giúp cơ thể có một trái tim khỏe mạnh.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: sự kết hợp giữa yến sào có cấu trúc mềm mại và mật hoa dừa thơm ngọt giàu chất xơ không những làm tăng cảm giác thèm ăn mà còn giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, nhất là đối với người già, trẻ em hay người mới lành bệnh.


Mật hoa dừa tươi Organic Sokfarm giàu khoáng chất

Một món ăn chất lượng là món ăn không những bổ dưỡng mà còn phải ngon. Mật hoa dừa tươi hữu cơ đáp ứng điều kiện vừa bổ vừa ngon cho yến chưng, tạo cho yến chưng một hương vị mới, khác lạ hơn so với trước. Hãy chọn chất tạo ngọt phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

Tác giả: Sokfarm

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)