• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Vị ngọt hữu cơ cho món sữa hạt nhà làm

Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn thực phẩm chất lượng và lành mạnh vô cùng quan trọng. Việc tìm một loại đường hữu cơ để thay thế đường tinh luyện đang phổ biến hiện nay cũng được rất nhiều người quan tấm đến. Trong quá trình làm sữa hạt tại nhà để có lợi cho sức khỏe hơn có thể lựa chọn chất tạo ngọt hữu cơ bền vững mới để thay thế cho đường tinh luyện.

1. Sữa hạt là gì?


Sữa hạt là thực phẩm được chế biến từ các loại hạt như đậu nành, hạt mắc ca, mè, ngô, yến mạch, hạnh nhân,… hiện sữa hạt đang là sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường.

Quá trình làm sữa hạt thường bắt đầu bằng quá trình ngâm hạt từ 4 – 12 giờ, sau đó tiến hành xay nhuyễn hạt với nước và lọc để tách phần sữa ra khỏi phần bã. Sau khi lọc thu được phần sữa thực vật tự nhiên, không chứa đường lactose và không chứa cholesrerol. Sữa hạt được xem là thực phẩm lành mạnh phù hợp cho người ăn chay và người muốn hạn chế các sản phẩm thực phẩm từ dộng vật.

Thông thường muốn sữa hạt tăng hương vị, đậm đà hơn người ta bổ sung đường vào sữa để tạo cảm giác ngon miệng hơn khi dùng sữa hạt.


Sữa hạt chứ nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

2. Lợi ích của sữa hạt


Một số lợi ích của sữa hạt mang đến cho cơ thể con người và môi trường:

Không chứa đường lactose: Trong sữa hạt không chứa đường lactose, một loại đường tự nhiên có trong sữa động vật, nên người ăn thuần chay và người bị dị ứng hay không thể dung nạp đường lactose có thể sử dụng được.

Không chứa cholesterol: sữa hạt thực vật không chứa cholesterol giúp giảm các vấn đề liên quan đến tim mạch và huyết áp cao.

Giàu chất chống oxy hóa: Hạt, nguyên liệu chính để làm sữa hạt, thường chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol và vitamin E, giúp bảo vệ cơ thể chống lại tổn thương của các gốc tự do.

Thân thiện với môi trường: Sản xuất sữa hạt thực vật thường ít tốn năng lượng và tài nguyên hơn so với sữa động vật, giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường, bao gồm cả sự tiêu tốn nước và phát thải khí nhà kính.
Dễ tiêu thụ và sử dụng: sữa hạt có thể sử dụng như sữa động vật động để làm các món ăn hoặc có thể uống trực tiếp hay thế sữa động vật trong công thức làm bánh

Ngoài ra, trong sữa hạt còn dùng để bổ sung vitamin và khoáng chất như vitamin E, canxi, kali, magie. Các thành phần này có lợi cho sức khỏe tim mạch, xương khớp và chức năng của não bộ.

3. Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm - Vị ngọt hữu cơ tự nhiên mới


Khi làm sữa hạt tại nhà sẽ đảm bảo được chất lượng và an toàn hơn khi sử dụng, để làm được món sữa hạt thơm ngon bổ dưỡng hơn thì chúng ta có thể thay thế đường tinh luyện bổ sung vào để tạo vị ngọt bằng một chất tạo ngọt mới hữu cơ hơn thân thiện với môi trường hơn.

Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm có chỉ số đường huyết thấp (GI =41) và ít calo được khuyến cáo phù hợp với người bệnh tiểu đường và người ăn kiêng. Đây còn là sản phẩm đường không tách mật giàu dinh dưỡng và khoáng chất (Mg, Na, K, P), trong đường hoa dừa còn có chất chống oxy hóa, còn thể giúp giảm stress.


Đường mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm chứa nhiều khoáng chất

Trong quá trình sản xuất đường hoa dừa không trải qua quá trình tẩy trắng, không bổ sung thêm đường, không chứa chất bảo quản, không qua quá trình tinh luyện nên trong đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất. Đường hoa dừa còn là sản phẩm hoàn toàn thuần chay và lành tính, nên người ăn chay và người bị dị ứng hoặc không thể dung nạp đường lactose vẫn có thể sử dụng được.

Công dụng của mật hoa dừa: giúp bổ sung khoáng chất, ổn định đường huyết và huyết áp, bổ sung đường cho não, đây cũng có thể được xem là thực phẩm giảm stress hiệu quả. Ngoài ra, đường hoa dừa còn có thể hỗ trợ giảm cân vì đường hoa dừa sẽ giải nguy lúc bạn thèm ngọt nhưng không sợ tăng cân và tăng đường huyết.

Đường hoa dừa Sokfarm là một sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên, được cô đặc từ mật hoa dừa ở nhiệt độ thấp 55 – 60oC. Do được cô đặc ở nhiệt độ thấp nên đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm vẫn giữ lại được các thành phần dinh dưỡng và khoáng chất có trong mật hoa dừa. Nhà máy sản xuất và vùng nguyên liệu đạt chuẩn hữu cơ USDA, FDA, JAS, CANADA, ISO 22000.

Đường hoa dừa có vị ngọt thanh và mặn nhẹ từ khoáng chất tự nhiên có trong mật hoa dừa cùng với mùi thơm hương dừa. Nên khi sử dụng để nấu sữa hạt sẽ giúp cho sữa có vị ngọt thanh và mùi thơm thoang thoảng của đường kết hợp cùng mùi thơm của hạt sẽ giúp cho món sữa hạt trở nên hấp dẫn hơn.


Sự kết hợp tuyệt vời của sữa đậu phộng và đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm

Đường mật hoa dừa kết hợp cùng sữa hạt có thể là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Khi kết hợp đường hoa dừa vào sẽ giúp cho món sữa hạt giàu dinh, bổ sung khoáng, người thuần chay và người dị ứng đường lactose có thể sử dụng. Hãy thử đường mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm sẽ mang lại cho bạn một vị ngọt hữu cơ tự nhiên mới và an toàn cho sức khoẻ.

Tác giả: Sokfarm 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)