• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Đoàn giảng viên và sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - ĐHQG Tp.HCM đến thực tập và nghiên cứu tại Sokfarm

Sokfarm hạnh phúc khi chào đón giảng viên và các bạn sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - ĐHQG Tp.HCM đến thực tập và nghiên cứu về ngành mật hoa dừa Trà Vinh. Năm nay Sokfarm được các trường đại học chọn để làm chủ đề nghiên cứu và lan toả về một ngành nghề mới, tạo tác động xã hội, tạo kế sinh nhai bền vững cho bà con nông dân. 

Đến với Sokfarm, đoàn tiến hành khảo sát, đánh giá, viết báo cáo về những tác động xã hội mà ngành thu mật hoa dừa tác động đến những người dân Khmer trong vùng.

 

Thời gian thực tập và nghiên cứu từ ngày 17/04 đến ngày 24/04/2022. Đoàn ở lại farm, tiếp cận và tìm hiểu về Mật hoa dừa Sokfarm, về các nông hộ tham gia vùng nguyên liệu của Sokfarm.

 

Là một doanh nghiệp chọn con đường về quê để khởi nghiệp với tài nguyên bản địa, chọn con đường sản xuất để nâng cao giá trị nông sản và chia sẻ lại cho công động. Sokfarm mong muốn được lan tỏa nhiều hơn những ý niệm đẹp, những hạt giống yêu thương đến mọi người, để con đường của doanh nghiệp luôn phát triển song hành với Chí nghiệp.

Thu mật từ hoa dừa là một ngành nghề truyền thống của người Khmer Xưa, từ ngàn xưa người ta đã biết kỹ thuật thu mật từ các loại cây họ cọ.

 

Sokfarm hạnh phúc khi được chia sẻ và lan tỏa mô hình hoạt động của Sokfarm. Nói về những tác động xã hội đến môi trường, kinh tế địa phương và lan tỏa lối sống xanh, đặt giá trị yêu thương làm giá trị cốt lõi để hoạt động.  

Triết lý kinh doanh

Sokfarm quan niệm, kinh doanh phải tồn tại hài hòa với môi trường tự nhiên, đồng hành cùng người nông dân và trở thành thương hiệu vì cộng đồng và có vị trí trên thương trường quốc tế. Vì vậy, chúng tôi luôn hướng tới việc sản xuất xanh, bảo vệ môi trường, công bằng thị trường cho nông dân và đối tác thị trường.

Mật hoa dừa Sokfarm - nơi ý tưởng được hình thành

Ý tưởng sản xuất các sản phẩm từ mật hoa dừa thương hiệu Sokfarm ra đời từ đầu năm 2018, khi giá dừa khô tại tỉnh Trà Vinh rớt giá thê thảm, có thời điểm 1200 trái dừa nhưng người nông dân chỉ có thu nhập được 2 triệu VNĐ.

 

Trăn trở trước những khó khăn đó, Chị Chal Thi – đã hình thành ý tưởng phát triển các sản phẩm mật hoa dừa từ vùng dừa lớn thứ 2 của Việt Nam. Điểm cuối cùng của dòng sông Mekong vĩ đại.

 

Mô hình đã tạo ra hướng đi mới cho ngành dừa Trà Vinh, giúp tăng được giá trị kinh tế cho nông hộ từ 2 – 3 lần, góp phần cải thiện kế sinh nhai tại địa phương và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp từ bản địa với chất lượng cao.

Mục tiêu của Sokfarm là xây dựng một mô hình khởi nghiệp xanh bền vững, tiến tới doanh nghiệp tạo tác động xã hội. Việc trở thành thành viên của chương trình này có ý nghĩa rất lớn đối với nhà máy. Sokfarm sẽ từng bước thực hiện kế hoạch đã đề ra để bước đi vững vàng hơn trên con đường phía trước. 

Mọi chi tiết xin liên hệ:Hotline: 0974 018 946 – 0974 038 946Fanpage: Sokfarm.com – Mật Hoa Dừa Trà VinhWebsite: Sokfarm.com chang-duong-khoi-nghiep-của-sokfarm, mat-hoa-dua-sokfarm, khoi-nghiep, SME-tra-vinh, canada, cau-chuyen-thanh-cong

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)