• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Giải pháp chưng yến bằng đường hoa dừa

Yến sào là một sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, từ trước đến nay khi chưng yến mọi người đều nghĩ ngay đến đường phèn dùng để tạo ngọt cho yến. Nhưng ngày càng có nhiều người quan tâm đến chỉ số đường huyết nên họ đã sử dụng chất tạo ngọt mới hữu cơ như đường hoa dừa để chưng yến.

1. Các chất sử dụng để tạo ngọt cho yến


Yến sào là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất nhưng khi chưng yến để tăng thêm hương vị cho yến thì người ta thường sử dụng đường phèn để chưng nhằm tạo vị ngọt cho yến. Đối với yến chưng dành cho người tiểu đường thì có thể sử dụng mật ong để thay thế cho đường phèn.

Đường phèn


Đường phèn cũng được chia thành 2 loại: đường phèn vàng và đường phèn trắng, về cơ bản thì 2 loại đường này đều được tạo ra từ đường mía.

Đường phèn vàng: là loại đường được xuất hiện đầu tiên sau khi chế biến mía. Đường phèn vàng có cấu tạo kết tinh đa tinh thể, trong quá trình sản xuất không được lọc hết các tạp chất có trong đó nên có màu vàng tự nhiên. Đường phèn
vàng có độ ngọt cao hơn đường phèn trắng nhưng không thơm bằng đường phèn trắng. Giá trị dinh dưỡng trong đường phèn vàng cũng sẽ cao hơn vì chúng tự nhiên chưa qua nhiều công đoạn xử lý.


Đường phèn vàng

Đường phèn trắng: là loại đường xuất hiện sau khi được tẩy trắng và xử lý các tạp chất có trong đường phèn vàng. Đường phèn trắng được kết tinh đơn tinh thể, đường phèn trắng thơm hơn đường phèn vàng nhưng độ ngọt thấp hơn đường phèn vàng. Giá trị dinh dưỡng trong đường phèn trắng thấp hơn đường phèn vàng nhưng lại có mùi thơm và giá thành cũng rẻ hơn đường phèn vàng.

Đường phèn trắng đã qua quá trình tách mật

Nên khi chưng yến người ta thường sử dụng đường phèn trắng để chưng nhằm tạo vị ngọt thanh và tạo mùi thơm cho yến sau khi chưng nhưng vẫn phải bổ sung thêm chất tạo mùi. Tuy đường phèn có tác dụng làm mát và nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe nhưng đối với bệnh nhân tiểu đường thì không nên sử dụng loại đường này hằng ngày.

Mật ong


Mật ong có lượng calo thấp hơn so với đường mía nhưng trong mật ong chứa lượng lớn đường fructose sẽ tạo vị ngọt gắt cho sản phẩm yến chưng. Trong quá trình chưng yến nếu cho mật ong vào quá sớm có thể làm ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của mật ong và yến.


Mật ong dùng để chưng yến thay thế cho đường phèn người tiểu đường có thể sử dụng được

2.Thay thế bằng chất tạo ngọt mới hữu cơ


Đường mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm là một loại đường hữu cơ hoàn toàn tự nhiên không bổ sung thêm đường tinh luyện trong quá trình sản xuất. Đường hoa dừa Sokfarm còn là đường không tách mật giữ lại được nhiều thành phần dinh dưỡng cũng như khoáng chất.

Đường hoa dừa có chỉ số đường huyết thấp (GI=41) sẽ không làm ảnh hưởng đến hàm lượng đường huyết sau khi sử dụng. Do có chỉ số đường huyết thấp nên người tiểu đường có thể sử dụng được, ngoài ra đường hoa dừa ít calo người ăn kiêng vẫn có thể sử dụng được.

Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm không quá trình tinh luyện cũng như không sử dụng chất bảo quản. Đường hoa dừa còn giúp ổn định đường huyết và huyết áp, bổ sung đường cho não.

Đường hoa hữu cơ Sokfarm có vị ngọt khoáng 70 - 80% so với đường mía, có thể là vị cứu tinh cho những lúc thèm ngọt của những người đang ăn kiêng nhưng không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng.


Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm tốt cho sức khỏe

3. Ứng dụng đường hoa dừa khi chưng yến


Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm có vị ngọt thanh, mùi thơm hương dừa, màu vàng nâu nhạt. Khi sử dụng để chưng yến giúp tạo mùi thơm cho yến giảm mùi tanh của yến.

Trong đường hoa dừa còn có polyphenol là một chất chống oxy hóa khi sử dụng để chưng yến giúp bổ sung chất chống oxy hóa cho sản phẩm, ngoài ra polyphenol còn có tính kháng viêm và hỗ trợ tim mạch.


Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm ít calo nên giúp sản phẩm healthy hơn, mọi người dễ dàng sử dụng hơn.

Trong đường hoa giàu khoáng chất đặc biệt là natri, kali, magie, phospho vì đường hoa dừa giàu khoáng nên khi dùng để chưng yến giúp cho sợi yến tơi xốp hơn.

Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm sẽ giúp bạn tạo ra sản phẩm có hương vị mới đặc biệt và thu hút người tiêu dùng vì sản phẩm có vị ngọt thanh, mùi thơm tự nhiên, người bệnh tiểu đường vẫn sử dụng được và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sản phẩm của bạn sẽ được thiên nhiên hơn, hữu cơ hơn khi sử dụng đường hoa dừa hữu cơ vì đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm đạt tất cả tiêu chuẩn hữu cơ của quốc tế Nhật, Mỹ, Canada và Châu u nên bạn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm.

Hãy liên hệ với Sokfarm để món yến chưng của bạn có hương vị mới lạ hơn và giàu chất dinh dưỡng hơn, bổ sung thêm chất khoáng. Đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm sẽ giúp cho bạn có món yến chưng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe hơn.

Đường phèn, mật ong hay đường hoa dừa hữu cơ Sokfarm thì khi chưng yến đều mang lại cho bạn một hương vị thơm ngon, bổ dưỡng nên hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn nhé.

Tác giả: Sokfarm

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)