• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Kombucha mật hoa dừa là gì và các công dụng

Trên thị trường hiện nay vừa xuất hiện sản phẩm kombucha mật hoa dừa. Vậy kombucha mật hoa dừa là gì? Có công dụng gì khác so với kombucha truyền thống không? Hãy cùng mình tìm hiểu ở bài viết bên dưới nhé.


Trà kombucha mật hoa dừa

Kombucha mật hoa dừa là gì?


Kombucha mật hoa dừa là nước uống lên men từ trà, con giống scoby và các sản phẩm từ mật hoa dừa. Trong các sản phẩm của mật hoa dừa như đường hoa dừa, mật hoa dừa tươi hay mật hoa dừa cô đặc đều chứa carbohydrate là thức ăn của con scoby. Ngoài ra, trong mật hoa dừa còn rất giàu acid amin, vitamin và khoáng chất cũng là điều kiện để con scoby phát triển tốt, quá trình lên men cũng diễn ra nhanh hơn. Sau khi scoby sử dụng đường có trong hỗn hợp trà và mật hoa dừa sẽ tạo ra các acid hữu cơ có lợi cho cơ thể và khí CO2 giúp sảng khoái khi uống.

Các công dụng của kombucha mật hoa dừa


  • Kích thích sự thèm ăn

Kombucha mật hoa dừa sẽ có vị chua chua ngọt ngọt cùng hương thơm hoa dừa dịu nhẹ, bởi sự hòa quyện từ vị chua của các acid hữu cơ và mùi vị ngọt thanh từ mật hoa dừa, có công dụng như thức uống khai vị cho bữa ăn. Bên cạnh đó, khí CO2 có trong kombucha sẽ tạo cảm giác mát lạnh khi uống, khi tinh thần sảng khoái cũng sẽ khiến con người có cảm giác thèm ăn hơn.


Kích thích thèm ăn cho người chán ăn

  • Hỗ trợ tiêu hóa

Trong trà kombucha mật hoa dừa có rất nhiều acid hữu cơ và vi khuẩn có lợi, giúp phân hủy thức ăn và kích thích quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa được tình trạng đầy hơi sau khi ăn thực phẩm giàu đạm và chất béo. Chất xơ hòa tan trong mật hoa dừa cũng là một prebiotic có chức năng cải thiện khả năng tiêu hóa đường ruột.


Kombucha mật hoa dừa cho bạn một hệ tiêu hóa lành mạnh

  • Bổ sung khoáng điện giải

Trà kombucha mật hoa dừa giàu khoáng có lẽ là sự khác biệt lớn nhất so với các loại trà kombucha truyền thống. Bởi thành phần mật hoa dừa rất dồi dào K, Na, Mg và P nên khi sử dụng mật hoa dừa để lên men trà kombucha thì trà cũng sẽ chứa khoáng. Những loại khoáng này sẽ giúp cân bằng điện giải hỗ trợ các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Ngoài ra, vị mặn từ khoáng còn giúp cân bằng lại vị ngọt và vị chua của kombucha, giúp cho kombucha có vị đỡ gắt hơn.

  • Chống oxy hóa

Trà và mật hoa dừa trong hỗn hợp nước uống kombucha đều chứa rất nhiều polyphenol và các chất chống oxy hóa, có chức năng hỗ trợ chống góc tự do, giúp trẻ hóa da, tăng cường sức khỏe.

  • Kombucha chua ngọt cho người tiểu đường

Thông thường, kombucha được lên men với đường mía hay đường nâu, phải để cho con scoby sử dụng hết đường thì người bệnh tiểu đường mới sử dụng được. Khi scoby sử dụng hết đường, vị trà kombucha sẽ rất chua mà không phải ai cũng có thể uống. Còn khi lên men kombucha với mật hoa dừa thì vẫn có thể giữ lại vị ngọt bởi mật hoa dừa là sản phẩm tạo ngọt có chỉ số đường huyết thấp GI<55. Nên khi kombucha được ủ đến vị chua ngọt yêu thích thì người tiểu đường vẫn có thể sử dụng mà không lo tăng đường huyết.


Người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể uống trà kombucha có vị chua ngọt hấp dẫn

Mua sản phẩm từ mật hoa dừa uy tín ở đâu để lên men kombucha


Mình xin giới thiệu bạn địa chỉ mua hàng tin cậy ở Mật hoa dừa Sokfarm Trà Vinh. Nơi đây có đầy đủ các sản phẩm mật hoa dừa tươi, đường hoa dừa và cả mật hoa dừa cô đặc có thể dùng để lên men trà kombucha. Không những vậy, các sản phẩm của Sokfarm đều được sản xuất 100% hữu cơ quốc tế nên bạn có thể an tâm sử dụng cho gia đình nhé. Liên hệ ngay với Sokfarm để được tư vấn miễn phí và mua hàng sớm nhất. 


 Các sản phẩm từ Mật hoa dừa Organic Sokfarm
Tác giả: Sokfarm

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)