• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Mật hoa dừa - chất tạo ngọt mới cho sản phẩm healthy từ hạt

Lối sống “ăn sạch - sống khỏe” ngày càng phổ biến. Mọi người chọn sử dụng sản phẩm từ các loại hạt như: granola, thanh năng lượng,... thay vì thức ăn nhanh. Để tăng sự thơm ngon cho các sản phẩm từ hạt, không thể thiếu các chất tạo ngọt, nhưng vẫn phải đảm bảo healthy. Mình sẽ gợi ý bạn vị ngọt mới từ mật hoa dừa cô đặc Organic Sokfarm tốt cho sức khỏe.


1. Các chất tạo ngọt cho granola, thanh năng lượng, thanh kẹp hạt,...


Tuy có cấu trúc bên ngoài khác nhau nhưng trên cơ bản chúng đều được sản xuất bằng các nguyên liệu tương tự nhau. Đó là các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, óc chó, yến mạch,... và nhiều loại hạt dinh dưỡng khác. Thông thường chúng được tạo ngọt bằng mạch nha, mật ong và các loại đường ăn kiêng để tăng hương vị.


Các loại hạt dinh dưỡng tốt cho cơ thể 

Đường mạch nha và mật ong


Đường mạch nha sẽ tạo độ ngọt vừa phải cho bánh nhưng năng lượng so với đường sucrose không thay đổi. Lượng calo trong mật ong thấp hơn so với đường mía nhưng thành phần thường là đường fructose nên có độ ngọt cao nhất và ngọt gắt, tạo cảm giác không healthy và ngấy khi sử dụng lâu dài.

Đường ăn kiêng


Các loại đường ăn kiêng thường sẽ ít hoặc không có calo nhưng chúng thường được tổng hợp nhân tạo, một số ý kiến cho rằng tuy đường ăn kiêng không gây tăng lượng đường huyết trong máu nhưng chúng làm tăng sự thèm ăn. Đường ăn kiêng có hạn chế đối với một số đối tượng như người mắc chứng rối loạn chuyển hóa, người bị dị ứng với sulfonamit khi sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo sẽ gây khó thở và phát ban.

Tiến sĩ Havovi Chichger (2021) chỉ ra rằng một số chất tạo ngọt nhân tạo như saccharin, sucralose, aspartame có thể làm cho vi khuẩn đường ruột bình thường và khỏe mạnh trở nên gây bệnh. Những loại đường ăn kiêng thường nằm trong bảng thành phần các chất phụ gia nên sẽ có lượng sử dụng tối đa hằng ngày để đảm bảo an toàn cho cơ thể. Từ đó cho thấy việc sử dụng các loại đường này cần phải hết sức thận trọng để có một cơ thể khỏe mạnh.

Nên hạn chế dùng đường nhân tạo để đảm bảo sức khỏe 

2. Thay thế bằng chất tạo ngọt hữu cơ mới


Mật hoa dừa cô đặc là chất tạo ngọt mới an toàn với sức khỏe. Đây là sản phẩm hoàn toàn hữu cơ, không chứa thành phần gây dị ứng nên phù hợp cho tất cả mọi người. Chỉ số đường huyết trong mật thấp (GI<55) sẽ không làm ảnh hưởng đến tính healthy của các loại hạt. Năng lượng từ loại mật ngọt này chỉ có 280 kCal/100g thấp hơn đường mía và mật ong.

Mật hoa dừa cô đặc Organic Sokfarm là chất tạo ngọt mới tốt cho sức khỏe 

Dùng mật cô đặc cho sản xuất


Bên cạnh đó, mật hoa dừa cô đặc Organic Sokfarm được chứng nhận hữu cơ quốc tế của Mỹ, Châu Âu, Nhật và Canada nên những nhà sản xuất granola, thanh năng lượng để xuất khẩu cũng có thể yên tâm tạo ngọt cho sản phẩm của mình. Độ ngọt của mật so với đường mía là 80%, tạo cho các sản phẩm granola, thuyền hạt, thanh kẹp hạt,... có độ ngọt thanh không ngán. Vị ngọt của mật cô đặc sẽ không bị giữ lại gây khó chịu ở cuốn họng sau khi ăn. Khoáng trong mật hoa dừa sẽ tạo cho sản phẩm độ mặn nhẹ, hài hòa mà không cần bổ sung thêm muối để điều vị.

Doanh nghiệp có thể giảm bớt thời gian nấu caramel vì mật cô đặc là sản phẩm dạng lỏng sánh mịn, màu cánh gián có thể trực tiếp đưa vào sản xuất.


Mật hoa dừa cô đặc Organic Sokfarm chính là lựa chọn hoàn hảo cho các sản phẩm healthy từ hạt

Mật hoa dừa cô đặc Organic Sokfarm vừa giúp sản phẩm ngon hơn vừa bảo vệ sức khỏe . Hãy thử một lần ăn granola, hay thanh kẹp hạt có sử dụng mật hoa dừa nhất định bạn sẽ không quên được hương vị ngon tuyệt đó.

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)