• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Nước tương mật hoa dừa là gì? Các công dụng và cách dùng

Xu hướng tiêu dùng nước tương không từ đậu nành ngày càng thịnh hành. Nước tương mật hoa dừa cũng là một “thành viên” trong đó. Vậy nước tương mật hoa dừa là gì? Các công dụng và cách dùng như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.


Mật hoa dừa là nguyên liệu chính trong nước tương mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm

1. Nước tương mật hoa dừa là gì?


Nước tương mật hoa dừa có tên tiếng Anh là coconut aminos nên còn được gọi tắt là nước tương dừa. Đây là loại gia vị được lên men từ mật hoa dừa. Sau khi cô đặc mật hoa dừa đến một độ khô nhất định sẽ thêm muối biển vào và cho lên men trong vòng vài tháng để có được một mẻ nước tương thơm ngon.

Ở Việt Nam thì nước tương mật hoa dừa Organic Sokfarm hiện đang là dòng nước tương về mật hoa dừa số 1 thị trường trong nước.

2. Công dụng của nước tương mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm


Tăng thêm hương vị cho món ăn


Với vị mặn thanh và hậu ngọt dịu, nước tương mật hoa dừa có thể dùng để nấu rất nhiều món ngon mà không phải nêm mếm quá cầu kì. Acid amin có trong mật hoa dừa tạo cho nước tương vị umami tự nhiên làm cho món ăn thêm tròn vị.

Không gây dị ứng


Nước tương mật hoa dừa được sản xuất từ nguyên liệu thuần thực vật, rất lành tính phù hợp với mọi người kể cả trẻ nhỏ. Đây là sản phẩm “soy free” nên người thiếu hụt men G6PD cũng có thể sử dụng. Bởi những ai thiếu hụt loại men G6PD này sẽ không sử dụng được tất cả các sản phẩm từ đậu và một vài thực phẩm khác.

Nước tương mật hoa dừa Sokfarm được lên men với 2 thành phần duy nhất là mật hoa dừa và muối biển tự nhiên, không chứa gluten và các chất phụ gia nên không chứa thành phần gây dị ứng.

Không làm tăng huyết áp


So với thị trường nước tương hiện tại thì nước tương mật hoa dừa của Sokfram là nước tương giảm mặn. Lượng muối sử dụng giảm xuống đến 50% cho cả dòng chấm và dòng nấu. Bởi vị mặn của nước tương không chỉ từ muối biển mà còn từ thành phần khoáng tự nhiên của mật hoa dừa. Nhờ đó nước tương vẫn vừa vị dù đã được cắt giảm muối.


Sử dụng nước tương mật hoa dừa sẽ rất tốt cho người bệnh huyết áp

Nước tương dành cho người đang điều trị ung thư vú và bệnh tuyến giáp


Người đang điều trị ung thư vú hay bệnh tuyến giáp thường không thể sử dụng được các sản phẩm từ đậu nành kể cả nước tương đậu nành. Bởi isoflavone có trong đậu nành sẽ ức chế kháng sinh điều trị ung thư vú. Hoặc goitrogen đậu nành làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ iot gây ra tác động đến chức năng của tuyến giáp có thể dẫn đến các bệnh liên quan tuyến giáp.

Giúp cân bằng đạm


Những thực phẩm chay thường có nguồn gốc từ đậu nành, nên người ăn thuần chay rất khó đa dạng các loại đạm từ thực vật nạp vào cơ thể. Trong khi đó, thành phần của nước tương mật hoa dừa có đến 17 loại acid amin thiết yếu, tăng thêm lựa chọn cho người ăn chay mà vẫn cân bằng được đạm từ nhiều nguồn.

3. Cách dùng nước tương mật hoa dừa Sokfarm


Dùng trong nấu ăn


Nước tương mật hoa dừa rất lành tính nên không hề kén chọn thực phẩm kết hợp cùng. Vì thế, bạn có thể thỏa sức sáng tạo món ăn mình yêu thích cùng với loại nước tương này. Sau đây là một vài món được nấu cùng nước tương mật hoa dừa Sokfarm như:

  • Bắp cải cuộn sốt nước tương
  • Cơm chiên rau củ
  • Củ cải muối trộn nước tương
  • Nấm bào ngư rim tỏi ớt
  • Lẩu chay
  • Kho quẹt chay...

Không chỉ dùng để nấu món chay mà nước tương hoa dừa dùng để chấm hay nấu món mặn cũng đều ngon cả.


Các món ăn nấu cùng nước tương mật hoa dừa

4. Cách bảo quản


Nước tương có thời hạn sử dụng là 2 năm kể từ ngày sản xuất, nên bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Nước tương mật hoa dừa Organic Sokfarm không sử dụng chất bảo quản, nên sau khi khui nắp bạn hãy để nước tương vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần nhé.


Nước tương mật hoa dừa Organic Sokfarm

Sokfarm tự hào là nhà sản xuất đầu tiên ở Việt Nam có dòng nước tương mật hoa dừa hữu cơ, góp phần bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. Để biết thêm nhiều món ngon kết hợp cùng nước tương mật hoa dừa hãy truy cập ngay Nhóm Facebook Món ngon với Mật hoa dừa Sokfarm 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)