• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Sokfarm chia sẻ tại hội thảo "Xây lợi thế - vững tương lai cùng sáng kiến ESG Việt Nam 2024”

Ngày 14.03, anh Phạm Đình Ngãi - founder của Sokfarm, đã có diễn thuyết tại tọa đàm “Xây lợi thế - vững tương lai cùng sáng kiến ESG Việt Nam 2024". Sự kiện này đã cung cấp thông tin về những yêu cầu chuyển đổi bền vững và những ảnh hưởng trực tiếp lên doanh nghiệp, được tổ chức bởi Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng với sự hỗ trợ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).


Anh Phạm Đình Ngãi chia sẻ kinh nghiệm quá trình thực hành bộ tiêu chí ESG tại sự kiện 

Tiêu chuẩn ESG là gì?


ESG là viết tắt của ba khía cạnh quan trọng: Môi trường (Environment), Xã hội (Social), và Quản trị doanh nghiệp (Governance). Đây là ba yếu tố quan trọng để đo lường và đánh giá hoạt động và mục tiêu phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Tiêu chuẩn ESG giúp tổ chức xác định rủi ro và cơ hội, cũng như đo lường tác động của chúng đối với hoạt động kinh doanh.

3 trụ cột nội dung của bộ tiêu chí ESG

Môi trường (Environment)


Khía cạnh Môi trường đánh giá mức độ tác động của doanh nghiệp đến môi trường và tài nguyên thiên nhiên trong quá trình sản xuất, vận hành và quản lý. Cụ thể, các tổ chức sẽ được đánh giá về biến đổi khí hậu, sử dụng năng lượng, quản lý tài nguyên thiên nhiên, xử lý và tái chế chất thải.

Xã hội (Social)


Khía cạnh Xã hội giúp các doanh nghiệp đánh giá các yếu tố liên quan đến mối quan hệ với cộng đồng, khách hàng, đối tác và điều kiện lao động. Điều này bao gồm cả việc tuân thủ các luật lao động và đảm bảo điều kiện làm việc công bằng và an toàn cho nhân viên.

Quản trị doanh nghiệp (Governance)


Khía cạnh Quản trị doanh nghiệp đánh giá các hoạt động quản lý và điều hành của doanh nghiệp, bao gồm tính minh bạch, hiệu quả và tuân thủ các quy định địa phương và quốc tế.
Sokfarm và Thực hiện Tiêu chuẩn ESG

2. Sokfarm thực hành bộ tiêu chí ESG



Sokfarm cùng top 10 doanh nghiệp tại cuộc thi Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 

Cuộc thi Sáng kiến ESG Việt Nam (Vietnam ESG Initiative) là chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp muốn triển khai và thực hiện các tiêu chuẩn ESG. Năm 2023, sau thời gian hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia, Sokfarm đã hoàn thiện một chiến lược ESG 3 năm. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để Sokfarm kết nối với các doanh nghiệp khác trong cộng đồng, mà còn là dịp để học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm.

Đại diện các doanh nghiệp thảo luận tại tọa đàm “Xây lợi thế - vững tương lai cùng sáng kiến ESG Việt Nam 2024"


Sokfarm gặp gỡ các chủ doanh nghiệp cùng chí hướng xây dựng doanh nghiệp bền vững

Cuộc thi Sáng kiến ESG 2024 với chủ đề "Đón đầu cơ hội chuyển đổi xanh" đã được khởi động, hãy tham gia để cùng Sokfarm tạo ra một cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững!

Thông tin chi tiết cuộc thi Sáng kiến ESG 2024 

Tác giả: Sokfarm

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)