• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Sokfarm chia sẻ về "Hành trình hạnh phúc" tại chương trình Blue Venture Award Mùa thứ 4

Khởi sự với ý niệm đam mê chế biến nông sản và tìm hướng đi mới cho cây dừa quê hương. Sau 3 năm, Mật hoa dừa Sokfarm đã mang lại rất nhiều giá trị cho nông hộ, cộng đồng và cho bản thân của đội ngũ Sokfarm.

Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng – Blue Venture Award chính thức ra mắt tại Việt Nam vào năm 2018. Blue Venture Award (BVA) là giải thưởng nhằm tìm kiếm, ươm mầm, truyền cảm hứng, kết nối cộng đồng startup với tiêu chí cân bằng lợi nhuận doanh nghiệp và lợi ích cộng đồng, thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp vì xã hội, trao cho họ cơ hội vươn tầm quốc tế để học hỏi và cạnh tranh cùng những doanh nghiệp cộng đồng trên khắp thế giới.

 

Tại Việt Nam, Blue Venture Award được phối hợp tổ chức bởi Công ty TV Hub và Công ty Pernord Ricard Việt Nam. Chương trình hứa hẹn sẽ tạo nên những tác động tích cực cho xã hội, mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ hơn. Tạo bệ phóng thành công cho những doanh nhân khởi nghiệp trẻ, trao cho họ cơ hội vươn tầm quốc tế để học hỏi và cạnh tranh cùng những nhà khởi nghiệp trên khắp thế giới.

Tham gia cuộc thi lần này, mong muốn lớn nhất của team vẫn là muốn lan tỏa thật xa mật hoa dừa và truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ hơn. Đam mê về quê để khởi nghiệp và tạo nên nhiều giá trị tác động xã hội nữa cho các vùng quê Việt Nam.

 

Miền tây đang bị ảnh hưởng của ngập mặn, nhiều nơi nước mặn đã vào trong đất liền hơn 100 cây số, những loại cây ăn trái khác thì khó trồng, những vườn dừa mặn nhiều quá cũng bị giảm năng suất đi. Nhưng ngành mật hoa dừa vẫn phù hợp và giúp nông dân giữ đất, giữ vườn. Nên đây sẽ là một hướng đi mới cho ngành dừa.

Tham gia trong cuộc thi Doanh nhân cộng đồng mùa 4 lần này, thật sự vui trong lòng khi được biết thêm rất nhiều dự án khởi nghiệp tạo tác động xã hội. Mỗi mô hình đều có thế mạnh của mình riêng và mong muốn xuất phát điểm để giúp cho quê hương, hệ sinh thái và cộng đồng nơi mình ở sẽ tốt hơn và tốt hơn mỗi ngày. Hành trình Nông nghiệp hạnh phúc #Sokfarm đang đi chắc chắn sẽ cần rất nhiều sự phấn đấu, nổ lực không ngừng nghỉ của team. Nhưng Ngãi luôn hạnh phúc với hành trình này. Vì Ngãi chắc rằng sẽ có những người nông dân, người dân, bạn bè và anh chị em Sokfarmer toàn quốc luôn theo dõi và ủng hộ team hết mình.https://www.youtube.com/watch?v=GBggHj6sWfQ

Anh Phạm Đình Ngãi - Founder Sokfarm chia sẻ về "Hành trình hạnh phúc" tại Doanh nhân cộng đồng mùa 4

Với mô hình thu mật hoa dừa giúp tăng giá trị kinh tế cho nông hộ từ 3 -5 lần, đặc biệt là tạo ra các sản phẩm đặc trưng vùng miền từ nông sản bản địa.


Năm 2013, FAO đã đánh giá đây là một ngành nghề bền vững từ biến đổi khí hậu, sản xuất xanh và phù hợp với cải thiện kinh tế vùng nông thôn, nhóm lao động yếu thế và xu thế tiêu dùng thế giới.

 

Thu mật hoa dừa cũng là một ngành nghề truyền thống của người dân Khmer, và Sokfarm như là cầu nối nối tiếp, duy trì và phát triển ngành nghề truyền thống này.

 

Với việc tập trung vào sản phẩm thuận nhiên, liên kết với nông hộ theo hướng sản phẩm hữu cơ giúp nông hộ sống tích cực, cùng nhau bảo vệ đất và hệ sinh thái nông nghiệp bền vững.

 

Với việc đảm bảo tính liên tục và trách nhiệm liên kết, Sokfarm đã và đang dần thay đổi thói quen cho các nông hộ, các chú đã giảm việc nhậu và quen dần với công việc thu mật, mang giá trị kinh tế về gia đình.

 

Với mô hình kinh doanh mới, team tuổi trẻ năng động và môi trường làm việc tích cực, đam mê thì Sokfarm dần trở thành một trong những lựa chọn tốt hơn để cùng về quê khởi nghiệp và phát triển sự nghiệp.

 

Mô hình du lịch nông nghiệp của Sokfarm còn là kênh giới thiệu những văn hóa vùng miền, văn hóa Khmer, con người Trà Vinh đến với các bạn bè khắp nơi nơi.

Mọi chi tiết xin liên hệ:Hotline: 0974 018 946 – 0974 038 946Fanpage: Sokfarm.com – Mật Hoa Dừa Trà VinhWebsite: Sokfarm.com chang-duong-khoi-nghiep-của-sokfarm, mat-hoa-dua-sokfarm, khoi-nghiep, SME-tra-vinh, canada, cau-chuyen-thanh-cong

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)