• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Tony buổi sáng: "Nếu thật sự yêu nước thì chịu khó triển khai đi thôi!"

Bạn, nếu thật sự yêu nước thì chịu khó triển khai đi thôi. Thời gian làm gì có chờ đợi ai. Mình cứ nghĩ, dự định, hứa hẹn...thật ra là não mình đang tìm cách tạo lý do để mình không làm đấy thôi.

Trà Vinh là 1 tỉnh ở miền Tây Nam Bộ, có thành phố tỉnh lỵ thuộc hàng xinh đẹp nhất nước ta với những cây cổ thụ trên phố. Thành phố này rất đáng sống vì rất yên bình, cộng động người Việt, Khơ Me và Hoa sống rất hoà thuận và hợp tác với nhau, con người nhân văn, nhân ái.

 

Bạn Phạm Đình Ngãi là một bạn trẻ người Quảng Ngãi, lớn lên ở Đồng Tháp, học ĐH và làm giảng viên ở Sài Gòn, nhưng phải lòng 1 cô gái Trà Vinh Kathy Thạch và hai vợ chồng trở về quê hương lập nghiệp, sản xuất mật hoa dừa (dừa đang ra hoa, chặt nửa buồng để lấy mật rỉ từ bên trong hoa dừa ra, chưng cất thành mật, đây là cách làm đường phổ biến ở các đảo quốc Thái Bình Dương hàng trăm năm nay chứ không mới, nhưng mới ở Việt Nam.

Mật này tốt cho sức khoẻ, có vị ngọt tự nhiên tương tự đường trong quả chà là hay trong quả nho vậy). Các bạn liên hệ với bạn Ngãi để tham gia vào CLB khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh nhé.

 

Về quê hương lập nghiệp, chí lớn thì phải action thôi, chứ chí lớn mà cứ mở miệng nói không, chẳng thấy hành động gì, thì còn ý nghĩa gì nữa. Từ từ rồi đi lên, tích tiểu thành đại, lập nhà xưởng 5 công nhân rồi 100 công nhân, lập team 3 người rồi thành team 50 người, khi hội chợ khắp nơi trong nước và quốc tế, ép Tây Tàu mua hàng chuyển đô la về VN, mở tài khoản ở ngân hàng địa phương mình để khơi thông dòng chảy ngoại tệ về đó.

 

Lương bình quân người dân đang 200k/ngày mình trả luôn 300k/ngày, bớt chút lợi nhuận cá nhân mình để giúp người dân lao động ấm no tí.

 

Yên tâm là khi xuất khẩu, giá trị hàng hoá của mình được thế giới đánh giá cao, 1 trái dừa chỉ có nửa đô ở VN chứ bán ra nước ngoài tới mấy đô la lận, một cái giỏ lục bình thủ công mỹ nghệ có 100 ngàn chứ bán ở Mỹ tới 50 đô la.

 

Lợi nhuận, tái phân phối lại cho người dân nước mình, có mất đi đâu. Các bạn liên hệ với Ngãi để gia nhập group khởi nghiệp nhé.

Vậy nhen các bạn, kiếp bình sinh này, làm gì đi, cho vang danh thiên hạ, giúp được muôn người. Thời đại này, các nước thi đua nhau về kinh tế, ai xây dựng được nền kinh tế mạnh hơn thì nước đó có tiếng nói hơn.

 

Mà nền kinh tế, muốn mạnh, phải có hệ thống sản xuất trong nước mạnh. Ở châu Á, đã có những dân tộc làm được, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Israel,...Việt Nam mình cũng nhất định sẽ làm được, chỉ mong là tỷ lệ người tinh hoa trong dân tộc dám dấn thân và biết vì người khác. Thế là được.

 

Bạn, nếu thật sự yêu nước thì chịu khó triển khai đi thôi. Thời gian làm gì có chờ đợi ai. Mình cứ nghĩ, dự định, hứa hẹn...thật ra là não mình đang tìm cách tạo lý do để mình không làm đấy thôi.

 

Lý do thì muôn vàn, não luôn sáng tác lý do để mình tự thấy hợp lý. Ai còn cân nhắc là còn do dự, còn muốn chọn cái an nhàn. Còn trẻ mà chọn chi sớm cái an nhàn, còn sức khoẻ và sự năng động, thì triển khai thôi. Về quê. Làm. Thành ông chủ bà chủ đi, quê hương nghèo khó đang rất cần những chủ doanh nghiệp.

 

Nguồn: TnBs

 

P/s: Lúc mới khởi nghiệp hai vợ chồng có bao nhiêu tài sản thậm chí mượn thêm người nhà là đem đi cầm cố hết. Có người chửi khùng chửi ngu nhưng sau một năm là hai vợ chồng đã trả xong, chuẩn bị cơi nới xưởng, mua sắm thêm thiết bị... Nếu bạn không dám khùng sao bạn có được hôm nay

chang-duong-khoi-nghiep-của-sokfarm, mat-hoa-dua-sokfarm, khoi-nghiep, SME-tra-vinh, canada, cau-chuyen-thanh-cong

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)