• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Bếp ngày Tết: Khổ qua dồn đậu hủ tròn vị cùng Đường hoa dừa Sokfarm

Canh khổ qua mang vị đắng nhưng thanh mát, giải nhiệt, đây là món ăn truyền thống không thể thiếu trong các ngày tết cổ truyền Việt Nam. Nhắc đến khổ qua, mình thường gửi gắm ý niệm mong những điều khổ cực, vất vả mau qua đi, đón chào năm mới thuận buồm xuôi gió, viên mãn và an nhiên.

Cách làm

  • Bước 1: Bạn chần đậu hủ khoảng 10 phút rồi nghiền nhuyễn. Nấm mèo ngâm nước ấm đến khi nở mềm thì cắt bỏ chân, rửa sạch, thái nhỏ.
  • Bước 2: Trộn nấm mèo với đậu hủ đã bóp nhuyễn, bún tàu, cà rốt, hành lá, tiêu, muối, hành tím. Đường hoa dừa được cho vào giai đoạn này để phần nhân được thấm đều gia vị. Khổ qua rửa sạch, dùng dao rạch một đường ở giữa trái khổ qua rồi dùng muỗng nạo bỏ ruột và hột. Cắt bỏ hai đầu, ngâm qua nước muối cho bớt đắng.
  • Bước 3: Dồn nhân đậu hủ vào khổ qua
  • Bước 4: Đun sôi nước, cho khổ qua đã nhồi vào, nêm đường hoa dừa, ninh ở lửa vừa cho đến khi khổ qua mềm thì tắt bếp.
Để nấu được nồi khổ qua ngon ngoài việc chọn lựa nguyên liệu kĩ càng thì Đường hoa dừa Sokfarm là một bí quyết giúp nước dùng ngọt thanh, ít đắng, nhân bên trong mềm và đậm đà tròn vị. Đường hoa dừa là sản phẩm được chế biến từ 100% mật hoa dừa tươi. Sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp, giàu chất chống oxy hóa, phù hợp cho người tiểu đường, ăn kiêng, giúp giảm stress hiệu quả. Vị ngọt của đường hoa dừa Sokfarm còn thích hợp cho các món hầm, súp, các món chè, sữa hạt và các loại nước uống thanh mát cơ thể. Mọi chi tiết xin liên hệ:Hotline: 0974 018 946 – 0974 038 946Fanpage: Sokfarm.com – Mật Hoa Dừa Trà VinhWebsite: Sokfarm.com chang-duong-khoi-nghiep-của-sokfarm, mat-hoa-dua-sokfarm, khoi-nghiep, SME-tra-vinh, canada, cau-chuyen-thanh-cong

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)