• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Gluten là gì và nước tương không chứa gluten

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm được giới thiệu không chứa gluten. Vậy gluten là gì, đối tượng nào không thể sử dụng sản phẩm chứa gluten và sản phẩm nào không chứ gluten.


1. Gluten là gì?


Gluten là một protein phổ biến được tìm thấy trong nhiều thực phẩm mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Gluten có nhiều trong các loại lúa như lúa mì, lúa mạch, lúa gạo,... 

Trong lúa mì có hai protein chính cấu tạo nên gluten là glutein và gliadin, khi bổ sung nước vào bột mì và nhào bột thì gluten tạo ra mạng liên kết giúp cho các sản phẩm như bánh mì, bánh ngọt hoặc các sản phẩm bánh nướng có cấu trúc, độ đàn hồi và độ dẻo tốt.

Gluten cũng là nguyên nhân gây ra dị ứng hoặc không dung nạp gluten đối với một số người. Đối với những người không dung nạp hoặc dị ứng với gluten có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng, đến tình trạng viêm đại tràng và suy giảm sức khỏe nghiêm trọng.


Gluten được có trong các sản phẩm làm từ bột mì, lúa mạch như bia, nước tương đậu nành, bánh mì, bánh quy,...

2. Đối tượng nào không thể sử dụng sản phẩm chứa gluten


Những đối tượng không nên sử dụng sản phẩm có chứa gluten:
  • Người không dung nạp gluten (Celiac): Đây là một bệnh mà cơ thể phản ứng tiêu cực với gluten, gây tổn thương ruột non và gây ra các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, táo bón và suy dinh dưỡng. Vì vậy người không dung nạp gluten cần kiêng gluten để đảm bảo khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Người bị dị ứng gluten: khi tiêu thụ gluten người bị dị ứng với gluten sẽ có các dấu hiệu đau bụng, bị đầy hơi, táo bón hoặc tiêu chảy hoặc có thể bị ngứa, phát ban. Những dầu hiệu này khá giống với người mắc bệnh không dung nạp gluten nhưng sẽ không làm tổn thương đến ruột non.
  • Một số người mắc bệnh không dung nạp gluten nhẹ hoặc không rõ ràng: thường sẽ thấy khó chịu sau khi sử dụng gluten.
  • Bị mất cân bằng gluten: Đây là sự rối loạn xảy ra do hệ thống miễn dịch gây nên khiến các mô thần kinh bị tác động, làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ.
  • Người bị dị ứng với tinh bột hoặc bột mì: khi sử dụng các sản phẩm có tinh bột hoặc lúa mì cơ thể sẽ xem gluten cùng các loại protein tương đồng khác như tác nhân gây bệnh. Lúc này cơ thể sản sinh ra kháng thể chống lại protein và gây ra các biểu hiện dị ứng từ nhẹ tới nặng và có thể ảnh hưởng đến tính mạng.


Không nên sử dụng những thực phẩm có chứa gluten

3. Nước tương mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm – Không chứa gluten


Thông thường người ta thường sử dụng các sản phẩm có chứa gluten để bổ sung vào nước tương nhằm tạo độ sóng sánh đẹp mắt cho nước tương.

Nước tương mật hoa dừa không sử dụng các chất bảo quản, không sử dụng chất điều vị cũng như các chất tạo độ sánh cho nước tương nên trong nước tương mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm không chứa gluten.

Nước tương mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm là dòng nước tương hoàn toàn thiên nhiên được sản xuất từ hai nguyên liệu chính là mật hoa dừa và muối biển tự nhiên được lên men tự nhiên trong 3 tháng.

Trong nước tương mật hoa dừa còn chứa 17 loại acid amin thiết yếu của cơ thể và ít muối hơn 50% so với nước tương từ đậu nành. Ngoài ra, nước tương mật hoa dừa còn được sản xuất theo quy trình sản xuất 1 chiều đạt tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế để xuất khẩu sang Mỹ, Hà Lan, Đức, Nhật Bản.

Được lên men tự nhiên bằng mật hoa dừa và muối biển thiên nhiên trong 3 tháng nên nước tương mật hoa dừa giữ lại được hương thơm tinh túy và dồi giàu khoáng chất.

Sản phẩm nước tương mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm phù hợp với những người tiêu dùng đang gặp vấn đề khi không thể dung nạp gluten, dị ứng với gluten, mất cân bằng gluten hoặc những người bị dị ứng với tinh bột và bột mì hay những người đang ai đang tuân thủ chế độ ăn không gluten.


Sản phẩm nước tương mật hoa dừa hữu cơ tốt cho sức khỏe

Với những ưu điểm và những thành phần trên có thể nước tương mật hoa dừa Sokfarm sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn và gia đình bạn. Nước tương mật hoa dừa Sokfarm không chứa đậu nành, không chứa gluten, không sử dụng chất bảo quản và vị umami trong sản phẩm sẽ giúp bạn ngon miệng hơn.

Hãy liên hệ với Sokfarm để trải nghiệm nước tương mật hoa dừa tốt cho sức khỏe nhé. Sokfarm sẽ mang đến cho bạn những hương vị thơm ngon, tinh túy nhất trong bữa ăn.

Tác giả: Sokfarm 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)