• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Mật hoa dừa giúp ổn định đường huyết, huyết áp như thế nào?

Các bệnh lý như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch… ngày càng phổ biến. Cùng với xu hướng gia tăng của các bệnh mãn tính không lây, người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm tạo ngọt thay thế đường tinh luyện để giúp ổn định đường huyết, huyết áp. Trong công cuộc tìm kiếm các phương pháp tự nhiên giúp ổn định đường máu, huyết áp, mật hoa dừa và các sản phẩm từ mật hoa dừa đã trở thành một ứng cử viên sáng giá. 


1. Tại sao ổn định đường huyết ở người đái tháo đường lại quan trọng?


Ở những người bị đái tháo đường, việc điều chỉnh đường máu của cơ thể bị rối loạn. Do đó, đường máu của họ có thể dao động nhiều nếu không có một chế độ ăn hợp lý.

Đường máu dao động nhiều sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Nếu đường máu thường xuyên tăng cao sẽ khiến bạn gặp nhiều biến chứng như tổn thương mắt, thận, dây thần kinh, các mạch máu lớn… kéo theo đó là một loạt các bệnh lý như bệnh võng mạc mắt gây mờ mắt, thậm chí mù lòa, suy thận, xơ vừa động mạch, đột quỵ…

Nếu đường máu hạ quá thấp, bạn có thể bị hạ đường huyết – một biến chứng cấp tính của đái tháo đường. Biểu hiện của tình trạng này là mệt mỏi, run tay chân, đói lả, vã mồ hôi, tim đập nhanh. Trong trường hợp đường máu hạ quá sâu mà không được xử lí kịp thời, người bệnh có thể rơi vào hôn mê, tổn thương não không hồi phục, thậm chí là tử vong.


Đái tháo đường dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm 

Do đó, việc ổn định đường máu, hay ổn định năng lượng ở người đái tháo đường là cực kỳ quan trọng.

2. Mật hoa dừa Organic Sokfarm giúp ổn định đường huyết như thế nào?


Như đã nói ở trên, việc ổn định đường máu cho người bị đái tháo đường là mấu chốt giúp hạn chế các biến chứng do bệnh lý này gây ra, cũng như người bệnh sẽ có một cuộc sống chất lượng hơn. Và để làm được điều này thì chúng ta sẽ ưu tiên chọn những loại thực phẩm có chỉ số GI thấp.

Chỉ số GI (Glycemic index) là một chỉ số phản ánh khả năng làm tăng đường máu sau khi ăn của một loại thực phẩm. GI của thực phẩm cao tức khi ăn thực phẩm đó, đường máu của bạn sẽ tăng rất nhanh và cao, cũng như hạ nhanh và sâu khi xa bữa ăn. Ngược lại, GI thấp thì đường máu sẽ tăng từ từ và cũng giảm từ từ, điều này rất có lợi cho sức khỏe.



Người bệnh đái tháo đường, thậm chí là ngay cả người bình thường nên ưu tiên chọn lựa các sản phẩm có chỉ số GI thấp để giúp ổn định đường máu. Các loại chất làm ngọt phổ biến hiện nay như đường tinh luyện có chỉ số GI khoảng 85, hay mật ong có GI trung bình là 60 (GI có thể thay đổi tùy từng loại mật ong, có loại có thể lên đến hơn 100) … đều có GI từ trung bình đến cao. Một giải pháp mới cho những người thích vị ngọt đó là hoa mật dừa Organic Sokfarm với GI chỉ có 55, thuộc ngưỡng thấp, rất phù hợp để lựa chọn với mục đích ổn định đường huyết.



3. Tác dụng ổn định huyết áp của mật hoa dừa Organic Sokfarm


Không chỉ ổn định đường máu, mật hoa dừa cô đặcđường hoa dừa Organic Sokfarm còn giúp ổn định huyết áp.

Trong thành phần của mật hoa dừa không chỉ có đường đơn thuần mà còn có các khoáng chất như kali, magie. Hai loại khoáng chất này đã được chứng minh giúp hỗ trợ giảm huyết áp ở cả những người tăng huyết áp và người có mức huyết áp bình thường.



Bên cạnh đó, một yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến huyết áp đó là lượng natri trong chế độ ăn. Hầu hết hiện nay, các loại gia vị như muối, bột canh, bột ngọt, hạt nêm… cũng như các thực phẩm chế biến sẵn đều chứa rất nhiều natri khiến tổng lượng natri hàng ngày bạn ăn vào dễ dàng vượt quá mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới là 2000mg/ngày. Mật hoa dừa cô đặc và nước tương mật hoa dừa organic Sokfarm cũng đáp ứng được tiêu chí cắt giảmhàm lượng natri (chỉ có khoảng 0.25g trong một muỗng 5ml nước tương).

Có thể thấy, mật hoa dừa cô đặc Organic Sokfarm là một lựa chọn lành mạnh cho mục tiêu ổn định đường huyết, huyết áp, bảo vệ sức khỏe.

Nguồn tham khảo: researchgate.net  

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)