• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Mẹ bầu có nên cùng mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm không?

Trong thời gian mang thai, không ít mẹ bầu cảm thấy nghén ngọt. Các mẹ có xu hướng tiêu thụ nhiều sản phẩm có vị ngọt hơn bình thường, điều này vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm là sản phẩm tạo ngọt nhẹ nhàng, dễ sử dụng, được khuyên dùng cho các mẹ bầu. Cùng tìm hiểu về sản phẩm thuần việt này trong bài viết dưới đây nhé.

Mẹ bầu thường thai nghén ngọt - nguyên nhân và hậu quả? 


Vì sao mẹ bầu thường tiêu thụ nhiều sản phẩm ngọt hơn phụ nữ bình thường?


Khi mang bầu, hormone và nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi mạnh mẽ, đây là một trong những nguyên nhân khiến mẹ bầu thường bị nghén. Bên cạnh cụm từ “nghén chua” được đề cập phổ biến, tình trạng nghén ngọt được nhiều nghiên cứu ghi nhận chiếm đến 40% trường hợp ở phụ nữ có thai. Nghén ngọt là tình trạng ưa chuộng đồ ăn ngọt khẩu vị của mẹ bầu, các mẹ thường lựa chọn các sản phẩm có nhiều đường hoặc mật ong như: bánh - kẹo ngọt, bánh kem, chè, sinh tố - nước ép nhiều đường, socola…trong bữa chính hoặc bổ sung trong bữa phụ hàng ngày.

Tương tự như nghén chua, nghén ngọt là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ có thai. Tình trạng mẹ bầu nghén ngọt sẽ giảm từ từ và biến mất khi mẹ trải qua tam cá nguyệt thứ nhất.

Đồ ăn ngọt giữ vai trò kích thích vị giác, tiêu thụ sản phẩm ngọt giúp mẹ bầu có tinh thần thoải mái, sảng khoái. Tuy nhiên, việc mẹ bầu nghén ngọt và có xu hướng lựa chọn nhiều sản phẩm chứa nhiều đường tinh chế, carbohydrate, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.


Đồ ăn ngọt chứa rất nhiều đường và carbohydrate

Hậu quả của tiêu thụ sản phẩm ngọt không phù hợp đến mẹ bầu


Đái tháo đường thai kỳ (tiểu đường thai kỳ) là một trong 3 type đái tháo đường phổ biến nhất hiện nay. Theo nhiều nghiên cứu y khoa trên thế giới, trung bình 7 mẹ bầu sẽ có một người mắc đái tháo đường thai kỳ. Đái tháo đường thai kỳ là tình trạng đường huyết tăng cao trong một thời gian dài khi mang thai. Nguyên nhân có thể do tăng tiết insulin để cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng cho thai nhi hoặc chế độ ăn không hợp lý của mẹ bầu.

Mặc dù có nhiều mẹ bầu cố gắng duy trì một chế độ ăn uống lạnh mạnh, cân bằng dinh dưỡng, song khi rơi vào tình trạng nghén ngọt, mẹ bầu vô tình lựa chọn và ăn nhiều thực phẩm chứa đường tinh luyện. Việc không kiểm soát được cụ thể lượng đường xấu hấp thu vào cơ thể kéo dài nhiều tháng mang thai khiến mẹ bầu dễ mắc đái tháo đường thai kỳ.

Tình trạng nghén ngọt kéo dài có thể làm tăng nguy cơ bị thừa cân - béo phì cho mẹ, từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy sức khỏe khác. Việc tiêu thụ nhiều sản phẩm ngọt tinh chế không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Lượng đường tồn dư trong máu mẹ sẽ được chuyển qua nhau thai, gián tiếp làm tăng lượng glucose trong máu thai nhi. Hậu quả khiến trẻ bị tăng tiết insulin để chuyển hóa được lượng đường dư thừa này, khiến trẻ phát triển lớn hơn bình thường, có thể gây ra biến chứng nguy hiểm khi sinh nở.

Kiểm soát chế độ ăn ngọt cho mẹ bầu 


Kiểm soát chế độ ăn cho thai phụ bị nghén ngọt thế nào?


Ở những người phụ nữ nghén ngọt, đồ ăn có vị ngọt, chứa nhiều đường là thực phẩm ưu tiên họ muốn lựa chọn và tiêu thụ. Do vậy, chúng ta không nên cắt bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm ngọt trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu, thay vào đó, ta cần kiểm soát lượng đường và lựa chọn các sản phẩm ngọt phù hợp, có khả năng sử dụng lâu dài, bền vững trong thời gian mang thai của mẹ.

Khi xây dựng chế độ ăn cho thai phụ bị nghén ngọt, cần lưu ý đến chỉ số GI và việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Glycemic Index (GI) còn được biết đến là chỉ số đường huyết có trong thực phẩm. Đây là một loại chỉ số giúp chúng ta nắm được tốc độ chuyển hóa và ảnh hưởng của thực phẩm lên đường huyết khi bạn tiêu thụ sử dụng thực phẩm đó. Chỉ số GI được nghiên cứu và chia thành 3 nhóm chính dựa vào tốc độ chuyển hóa nhanh hay chậm, khả năng làm thay đổi đường huyết của thực phẩm

  • Sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp: < 55%
  • Sản phẩm có chỉ số đường huyết trung bình: 56 – 69%
  • Sản phẩm có chỉ số đường huyết cao: > 70%

Mẹ bầu cần kiểm soát tốt chế độ ăn uống

Mẹ bầu có nên dùng mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm không?


Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm là gì?

Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm là dòng sản phẩm tạo ngọt thay thế cho đường tinh luyện và mật ong. Sản phẩm được thu hái và chiết xuất từ hoa dừa tự nhiên tại vùng đất Trà Vinh và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho mẹ bầu.


Mẹ bầu có thể sử dụng mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm trong thời kỳ mang thai 

Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm có vị ngọt nhẹ, dịu lưỡi, không ngọt gắt như các sản phẩm tinh chế không đảm bảo sức khỏe. Vị ngọt của mật hoa dừa giúp “xoa dịu” cơn nghén ngọt của mẹ bầu, tạo cảm giác thoải mái, đảm bảo ngon miệng mà không cần sử dụng thêm các loại đường tinh chế và chất tạo ngọt nhân tạo khác.

Lợi ích khi mẹ bầu sử dụng Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm

Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm là sản phẩm đặc biệt thú vị và bổ dưỡng được tạo ra từ sự kết hợp hoàn hảo giữa hai yếu tố: mật hoa dừa và công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến. Sản phẩm được thu hái, sản xuất và phân phối bởi SOKFARM, mật hoa dừa đã trở thành một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn của nhiều người nhờ lợi ích sức khỏe tuyệt vời và hương vị thơm ngon.

Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm là nguồn năng lượng tự nhiên, giàu chất xơ và chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Sản phẩm đến từ nhà SOKFARM được thu hái từ những trái dừa tươi, đảm bảo độ tươi ngon và thuần khiết. Sokfarm ứng dụng công nghệ cô đặc chân không giúp bảo toàn trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của sản phẩm mà không cần bổ sung thêm chất bảo quản hay phụ gia thực phẩm. Đây là một yếu tố rất quan trọng giúp mẹ bầu yên tâm sử dụng sản phẩm mà vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Không chỉ đảm bảo độ tươi ngon, sản phẩm còn cung cấp một lượng vừa đủ sucrose, glucose và fructose cho mẹ bầu. Sử dụng Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm hỗ trợ mẹ bầu kiểm soát lượng đường trong máu: Mật hoa dừa có chỉ số đường huyết thấp. Như đã đề cập ở trên, bên cạnh chế độ ăn uống phù hợp, cân bằng dinh dưỡng, đảm bảo đủ năng lượng, mẹ bầu cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm có chỉ số đường huyết phù hợp. Chỉ số đường huyết (GI) có trong sản phẩm mật hoa dừa là 55.2. Đây là chỉ số trung bình, trong khi đường tinh luyện có chỉ số GI= 64 và glucose GI = 100. Khi sử dụng mật hoa dừa, đường huyết của mẹ bầu không bị tăng đột ngột. Việc duy trì đường máu ổn định giúp hạn chế tình trạng mắc đái tháo đường cho phụ nữ mang thai. Mật hoa dừa cung cấp vitamin B1, B2, B3, B6 cùng các axit amin thiết yếu cho cơ thể. Mật hoa dừa chứa một lượng fructose rất thấp, nhưng lại chứa một lượng lớn khoáng chất cần thiết cho cơ thể như magie, sắt, kẽm kali… Không chỉ đem lại cảm giác ngon miệng, giảm nghén ngọt, sản phẩm còn hỗ trợ làm đẹp da và tóc cho mẹ bầu.

Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm có thể sử dụng trực tiếp hoặc chế biến trong nhiều món ăn, đồ uống khác nhau. Mẹ bầu có thể thưởng thức trực tiếp hoặc dùng làm đường cho các món tráng miệng, đồ uống hoặc làm nguyên liệu trong các món ăn bắt mắt, thơm ngon.

Lời khuyên dành cho mẹ bầu nghén ngọt


Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm là sản phẩm uy tín tại thị trường Việt Nam, được chứng minh an toàn và khuyên dùng cho mẹ bầu. Khi bị nghén ngọt, mẹ bầu và gia đình hãy yên tâm rằng đây là tình trạng thường gặp và không quá nguy hiểm mỗi khi mang thai. Mẹ bầu nên lựa chọn các thực phẩm có chỉ số đường huyết phù hợp, tăng cường các chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi để có được quá trình mang thai trọn vẹn nhất nhé.

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)