• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Những chất ngọt tự nhiên dành cho người giảm cân

Theo các chuyên gia, người mong muốn giảm cân nên lựa chọn thực phẩm ít calo và chỉ số GI thấp, hạn chế đồ ngọt. Điều này khiến những tín đồ hảo ngọt sẽ cảm thấy bức bối nếu trong các món ăn thiếu đi vị ngọt ngào. Giảm cân là quá trình lâu dài, việc phải bỏ đi những thói quen, sở thích trong ăn uống có thể sẽ khiến bản thân họ trầm cảm, stress. Lựa chọn đường ăn kiêng có thật sự là một giải pháp an toàn không khi gần đây Tổ chức Y tế thế giới thông báo rằng đường ăn kiêng aspartame có nguy cơ gây ung thư? Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những chất làm ngọt hoàn toàn từ tự nhiên, vẫn đảm bảo an toàn, lành mạnh, phù hợp với người giảm cân.

1. Mật ong



Mật ong có vị ngọt đậm nên chỉ cần một lượng mật ong nhỏ cũng có thể đủ làm ngọt thức ăn và đồ uống.

Mật ong cũng rất giàu chất chống oxy hóa như như axit phenolic và flavonoid, chứa một số vitamin và khoáng chất như sắt, kẽm, kali và có đặc tính kháng khuẩn. Vì vậy, đây là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Bắt đầu một ngày mới với một cốc mật ong chanh sẽ giúp bạn có thêm năng lượng, một cơ thể dẻo dai, năng động hơn để tập luyện thể dục. Mật ong còn được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn, vừa tăng thêm hương vị, vừa bổ sung thêm các dưỡng chất.

Tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng vì bản chất của mật ong cũng là đường, vẫn tạo ra calo, và vẫn làm tăng đường huyết sau khi ăn mặc dù có chỉ số đường huyết GI thấp hơn đường tinh luyện.

2. La hán



Trong Đông y, quả la hán là một vị thuốc có tính mát, vị ngọt, tác dụng tốt cho phổi và đại tràng.

Vị ngọt của quả la hán gấp 150-200 lần so với đường. Nó không chứa các chất như carbohydrate, chất béo, chất đạm nên không sinh năng lượng và không làm tăng đường huyết sau khi ăn. Đây quả là một chất tạo ngọt tự nhiên tuyệt vời dành cho người giảm cân.

Tuy nhiên, với mùi vị đặc trưng nên quả la hán không được áp dụng trong nhiều món ăn, mà chủ yếu là nguyên liệu tạo ngọt trong các món nước, trà giải khát.

3. Đường cỏ ngọt



Đường cỏ ngọt có độ ngọt gấp 200-300 lần so với đường kính.

Đường cỏ ngọt thường được đóng gói và bán trên thị trường với tên là chất làm ngọt Stevia. Cỏ ngọt không chứa calo, và thường không làm tăng lượng đường trong máu, đây là lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng giảm cân.

Tuy nhiên các loại đường cỏ ngọt được bán trên thị trường thường được bổ sung thêm các chất phụ gia, điều này khó đảm bảo được tính an toàn của sản phẩm. Ngoài ra, đường cỏ ngọt có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn và đầy hơi. Chúng có dư vị hơi đắng nên nhiều người không lựa chọn.

4. Mật hoa dừa



Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm có vị ngọt thanh, thơm nhẹ.

Đặc biệt mật hoa dừa có chỉ số đường huyết thấp (GI<55), phù hợp cho người cần giảm cân và cả những đối tượng cần kiểm soát đường huyết. Đồng thời, Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm còn giúp giảm cơn thèm ngọt, bên cạnh đó giúp nạp năng lượng hữu cơ một cách hiệu quả cho người mới bắt đầu ăn kiêng mà mau bị đói. Với 2 muỗng/1 tbsp, mật hoa dừa cô đặc organic Sokfarm cung cấp 45 calories và 5.7g carbohydrat tổng.

Ngoài là chất tạo ngọt cho món ăn, mật hoa dừa còn bổ sung năng lượng, bổ sung các khoáng chất cần thiết và giúp cân bằng điện giải.

Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm được đưa vào trong nhiều công thức món ăn, vừa tăng thêm độ ngon, hương vị, còn đảm bảo sức khỏe.

Với các món nước chế biến cùng mật hoa dừa, chúng ta có thể pha với nước ấm buổi sáng, pha cùng trà, cà phê, sinh tố, sữa hạt, ngũ cốc, hoặc pha với nước vắt một chút chanh, bỏ thêm chút đá giúp bù khoáng nhanh, giúp giải nhiệt cơ thể.

Dùng Mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm trong chế biến món ăn:
  • Tẩm ướp gia vị
  • Rưới lên các loại bánh: bánh mì, sandwich, bánh gio, bánh kẹp,...
  • Gia vị cho món salad, món gỏi, pha các loại nước sốt, nước chấm cho món ăn.
  • Dùng làm gia vị cho các món kho, xào, nướng,...
  • Là nguyên liệu làm bánh
Nếu bạn còn phân vân không biết nên sử dụng loại chất làm ngọt tự nhiên nào phù hợp cho cho chế độ giảm cân, nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe thì hãy thử lựa chọn những chất làm ngọt trên. Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và ngọt ngào để quá trình giảm cân không còn quá áp lực.

Nguồn tham khảo: nouveauraw.com 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)