• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Những loại nước tương không từ đậu nành trên thị trường

Nhu cầu tiêu dùng nước tương không từ đậu nành “soy free” ngày càng nhiều. Nắm bắt được nhu cầu đó mà nhà sản xuất cũng cho ra nhiều dòng sản phẩm nước tương không đậu nành. Vậy trên thị trường hiện có những loại nước tương nào không chứa đậu tương? Hãy cùng mình khám phá ở bài viết dưới đây nhé.


1. Lý do các dòng nước tương không chứa đậu nành được lựa chọn


  • Để cân bằng hàm lượng đạm từ thực vật cho những người ăn chay thường xuyên sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc từ đỗ tương như đậu hủ hay sữa đậu nành,...
  • Những ai thích ăn nước tương nhưng bị dị ứng với thành phần của đậu nành cũng có thể sử dụng.
  • Các dòng nước tương này thường không bổ sung các chất phụ gia hoặc chất điều vị trong thành phần nên phù hợp cho tất cả thành viên gia đình bạn.

2. Những dòng nước tương không làm từ đậu nành


Nước tương đậu đen


Nước tương từ đậu đen có xuất xứ ở Đài Loan. Loại đậu được sử dụng để lên men nước tương là đậu đen xanh lòng, loại đậu đen này chứa nhiều dinh dưỡng hơn các loại đậu đen thông thường. Tuy đậu đen và đậu nành cùng họ nhưng thành phần dinh dưỡng khác nhau, đậu đen thường lành tính hơn nên người dị ứng với đậu nành vẫn sử dụng các sản phẩm từ đậu đen được. Nguyên liệu sản xuất nước tương đậu đen ngoài đậu đen xanh lòng còn có nước, đường mía và muối biển. Thời gian lên men nước tương phải ít nhất 12 tháng bằng con men sống Aspergillus Oryzae mới có thể cho thành phẩm.


Nước tương được sản xuất từ đậu đen xanh lòng

Nước tương đậu đen - ngưu bàng


Ngưu bàng là loại củ có hậu ngọt, chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, theo nhân gian đây là một loại củ dưỡng sinh có công dụng cân bằng âm dương nên được sử dụng như một loại dược liệu. Thành phần thường dùng để lên men loại nước tương ngưu bàng này là đậu đen xanh lòng, củ ngưu bàng và nước. Ngoài ra, tùy vào nhà sản xuất sẽ có những phương pháp lên men khác nhau.


Nước tương đậu đen - ngưu bàng không gây ợ chua

Nước tương trắng cua tuyết đỏ


Đây là loại nước tương có nguồn gốc từ động vật và là đặc sản của Hàn Quốc. Có rất nhiều loại nguyên liệu được kết hợp để làm nên nước tương trắng cua tuyết đỏ. Hai thành phần không thể thiếu đó là cua tuyết đỏ và muối tinh. Những thành phần còn lại là hành tây, củ cải khô, tảo biển khô, nấm đông cô khô, bạch chỉ, cam thảo,... cũng là nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Nhưng lại không dành cho người ăn chay hay dị ứng với hải sản.


Nước tương trắng cua tuyết được làm từ rất nhiều nguyên liệu 

Nước tương mật hoa dừa (coconut aminos)


Thành phần chính làm nên loại nước tương dừa đặc biệt này chính là mật hoa dừa. Nước tương mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm chỉ được ủ với 2 thành phần duy nhất đó là mật hoa dừa hữu cơ và muối biển tự nhiên. Bật mí với bạn, loại muối dùng để lên men nước tương mật hoa dừa Sokfarm được lấy từ ruộng muối nổi tiếng của Việt Nam là muối Sa Huỳnh.

Quá trình lên men được diễn ra tự nhiên trong 3 tháng. Sau 3 tháng, thành phẩm sẽ là nước tương mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm với thoang thoảng hương dừa, màu nâu đen đẹp mắt cùng vị ngọt tự nhiên từ mật hoa dừa nên không cần bổ sung đường trong quá trình lên men.

Không những vậy, nước tương còn có đến 17 loại acid amin thiết yếu, trong đó có một loại là acid glutamic sẽ tạo cho nước tương vị UMAMI tự nhiên giúp sản phẩm thêm tròn vị mà không phải thêm chất điều vị.
Dòng nước tương này sẽ rất phù hợp cho người bị cao huyết áp vì đã giảm mặn đến 50% so với các dòng khác trên thị trường. Đồng thời, đây cũng là dòng nước tương hữu cơ ở Việt Nam, không chứa gluten, không chất bảo quản và đã xuất khẩu chính ngạch sang Đức, Hà Lan và sắp tới là Úc và Mỹ.


Nước tương mật hoa dừa Organic Sokfarm là nước tương không chứa đậu nành

Mỗi loại nước tương sẽ cho một hương vị riêng biệt và nước tương mật hoa dừa cũng vậy. Sản phẩm nước tương mật hoa dừa Organic Sokfarm chính là nước tương không chứa đậu nành, phù hợp cho mọi đối tượng kể cả trẻ em. Sokfarm tự hào đem đến cho gia đình bạn gia vị an toàn, thơm ngon trong mỗi bữa ăn.

Tác giả: Sokfarm

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)