• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Nước tương hữu cơ là gì?

Cùng xu hướng tiêu dùng “organic food” trên thế giới thì nước tương hữu cơ cũng được ra đời. Vậy nước tương hữu cơ là gì? Mời bạn cùng mình khám phá ở bài viết bên dưới nhé.

Nước tương hữu cơ là gì?


Nước tương hữu cơ là loại nước tương được sản xuất từ thành phần nguyên liệu hữu cơ, không sử dụng công nghệ biến đổi gen (GMO), chiếu xạ hay các chất tổng hợp như thuốc trừ sâu, phân bón hóa học và chất phụ gia trong tất cả các giai đoạn của chuỗi sản xuất. Không những thế, quá trình chế biến còn phải được tuân theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của nông nghiệp hữu cơ, đảm bảo sản phẩm an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Hướng dẫn cách nhận biết nước tương hữu cơ


Thành phần nước tương

Hiện nay, nguyên liệu chính để làm nên hương vị nước tương rất đa dạng như đậu nành, đậu đen, ngưu bàng hay mật hoa dừa... Nhưng để làm được nước tương hữu cơ thì những nguyên liệu trên cũng phải được trồng và canh tác hữu cơ. Những nguyên liệu khác như muối và nước cần phải được đảm bảo là có nguồn gốc tự nhiên và đạt các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định. Ngoài ra, thành phần nước tương hữu cơ sẽ không chứa các chất phụ gia nhân tạo như chất điều vị, chất tạo hương, chất tạo màu tổng hợp,... và kể cả là chất bảo quản.


Nguyên liệu có thể dùng để lên men nước tương rất đa dạng như: đậu nành, củ ngưu bàng,...

Mặt khác, đậu nành (hay còn gọi là đỗ tương) từ xưa đến nay vẫn là nguồn nguyên liệu chủ yếu để ủ men nước tương và rất được mọi người ưa chuộng. Tuy nhiên, phần lớn thị trường hiện nay thì đậu nành đều có nguồn giống biến đổi gen (GMO) nên khá ít nhà sản xuất có thể làm sản phẩm nước tương đậu nành hữu cơ. Vì thế, bạn hãy xem kỹ thành phần nước tương để tránh nhầm lẫn giữa nước tương hữu cơ và nước tương thông thường nhé.

Phương pháp ủ men

Nước tương hữu cơ là sản phẩm phải được lên men tự nhiên và không sử dụng hóa chất để thủy phân nguyên liệu. Thời gian để một mẻ nước tương lên men truyền thống có thể là vài tháng đến vài năm phụ thuộc vào cấu trúc ban đầu của nguyên liệu ở dạng lỏng hay rắn.

Kiểm tra thông tin nhãn mác

Chứng nhận hữu cơ

Những sản phẩm nước tương đạt tiêu chuẩn hữu cơ trên bao bì thường có các logo chứng nhận hữu cơ của các tổ chức uy tín như USDA Organic, JAS Organic, EU Organic hoặc các chứng nhận hữu cơ của khu vực, quốc gia bạn đang sống.


Một số logo chứng nhận hữu cơ trong nước và quốc tế

Cam kết của nhà sản xuất

Để cho khách hàng một thông tin cam kết nhà sản xuất thường ghi trên bao bì nước tương hữu cơ những thông tin sau:

  • Organic
  • Non - GMO: không biến đổi gen
  • No - Preservatives

Các thông tin này đảm bảo sản phẩm đã được kiểm nghiệm và được doanh nghiệp tự công bố dưới sự giám sát của cơ quan chức năng nên bạn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm.

Nguồn gốc xuất xứ

Sản phẩm hữu cơ thường có nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất từ các nông trại hữu cơ được chứng nhận. Người tiêu dùng rất dễ dàng tra được nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm này từ vùng trồng đến nhà máy sản xuất.

Địa chỉ mua nước tương hữu cơ tại Việt Nam


Nước tương mật hoa dừa Sokfarm là một trong các sản phẩm nước tương hữu cơ uy tín tại Việt Nam.
Sản phẩm được lên men từ 2 thành phần duy nhất là mật hoa dừa và muối biển tự nhiên bằng phương pháp truyền thống trong 3 tháng. Chính vì thế, đây còn là sản phẩm nước tương soy free, gluten free và giảm mặn đến 50% nên phù hợp với mọi đối tượng từ người già đến trẻ em kể cả người dị ứng đậu nành hay gluten.
 

Nước tương mật hoa dừa Organic Sokfarm là sản phẩm nước tương không từ đậu nành và không chứa gluten

Hương vị của nước tương mật hoa dừa là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt dịu của mật hoa dừa, vị mặn thanh từ muối biển tự nhiên cùng vị umami tự nhiên tạo nên một sản phẩm vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Một điều đáng tự hào là nước tương mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm đã đạt được chứng nhận hữu cơ quốc tế của USDA, EU, JAS và xuất khẩu chính ngạch đi nhiều nước trên thế giới nên luôn đảm bảo được chất lượng và lòng tin với người tiêu dùng.

3 chứng nhận hữu cơ quốc tế của Sokfarm

Nước tương hữu cơ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai quan tâm đến sức khỏe và môi trường. Hãy liên hệ với Sokfarm để có thể mua ngay nước tương hữu cơ chính hãng nhé! 

Tác giả: Sokfarm 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)