• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Báo Nông nghiệp Việt Nam - Sản phẩm mật hoa dừa có mặt tại hội chợ hữu cơ lớn nhất thế giới

Đại diện Công ty Sokfarm cho biết đang tham gia hội chợ thương mại hữu cơ lớn nhất thế giới (Biofach 2024) tại NuremBerg, Đức.

Ông Phạm Đình Ngãi thông tin thêm, vào ngày 17/2 công ty Sokfarm sẽ xuất 2.600 sản phẩm được làm từ mật hoa dừa sang thị trường Hà Lan. Ảnh: Sokfarm.


Ngày 13/2, Giám đốc Điều hành Công ty Sokfarm, ông Phạm Đình Ngãi cho biết, team Sokfarm đã sẵn sàng chinh phục thị trường châu Âu tại hội chợ hữu cơ lớn nhất thế giới (Biofach 2024), diễn ra ở Trung tâm triễn lãm Nurnberg (Đức) từ ngày 13 - 16/2.

Gian hàng trưng bày của Sokfarm gồm các sản phẩm mật hoa dừa tươi, mật hoa dừa cô đặc, đường hoa dừa, nước tương mật hoa dừa, giấm mật hoa dừa, mật hoa dừa lên men. Trong số đó, sản phẩm mũi nhọn sẽ là nước tương mật hoa dừa, bởi sản phẩm này được lên men tự nhiên từ mật hoa dừa, không sử dụng đậu nành, không chứa gluten và không có thành phần thực phẩm biến đổi gen (GMO). Nước tương mật hoa dừa của Sokfarm cũng chứa ít muối và không chứa chất bảo quản.

Để vào được thị trường châu Âu, Sokfarm đã phải phấn đấu rất nhiều từ nhu cầu thị trường, xu hướng tiêu dùng, chứng nhận chứng chỉ và các yêu cầu giấy tờ để có thể xuất khẩu. Tính đến nay, 6 sản phẩm chính của công ty đã có mặt tại trên 30 tỉnh, thành phố trong nước; đồng thời xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức và Mỹ.

Ông Ngãi cũng thông tin thêm, Sokfarm là 1 trong những doanh nghiệp đạt chứng nhận Asia Business Awards trong hạng mục Include Business (Doanh nghiệp phát triển bao trùm), nghĩa là mô hình kinh doanh của Sokfarm là mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội và theo hướng bền vững.

Trà Vinh hiện có diện tích dừa lớn thứ hai cả nước (sau tỉnh Bến Tre), khoảng 23.00ha với hơn 6,6 triệu cây dừa. Trong đó, có 1.294ha dừa hữu cơ đạt tiêu chuẩn (châu Âu - EU, Mỹ - USDA); 260ha đạt 6 tiêu chuẩn (châu Âu - EU, Mỹ - USDA, Nhật - JAS, Úc - ACO, Thụy Điển - KRAV và GlobalGAP). Những năm qua, một số doanh nghiệp đến Trà Vinh tham gia liên kết theo chuỗi giá trị sản xuất với nông dân trồng dừa.

Được biết, trong số 19 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm đạt hạng OCOP 5 sao được công nhận năm 2023, tỉnh Trà Vinh có 3 sản phẩm và các sản phẩm này đều được khai thác từ dừa, gồm mật hoa dừa tươi, đường hoa dừa và dừa sáp sợi.

Nguồn: Nông nghiệp Việt Nam - Sản phẩm mật hoa dừa có mặt tại hội chợ hữu cơ lớn nhất thế giới

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)