• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Soy free là gì? Ai nên dùng sản phẩm soy free?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được giới thiệu là “soy free”. Vậy soy free là gì? Tại sao nên dùng sản phẩm soy free? Đối tượng nào phải dùng sản phẩm soy free? Hãy cùng Sokfarm tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé. 

1. Soy free là gì?


“Soy free” nghĩa là không chứa đậu nành. Để chỉ chế độ ăn không có đậu nành hay các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ đậu nành.

Những thực phẩm chứa đậu nành

  • Nước tương đậu nành
  • Sữa đậu nành
  • Bơ và dầu đậu nành
  • Các thực phẩm chay: đậu hủ, chả chay...
Ngoài ra các sản phẩm bánh cũng có sử dụng bột đậu nành để làm chất độn hoặc lecithin chiết từ đậu nành để làm chất nhũ hóa.
Sản phẩm từ đậu nành

Những thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành phổ biến với người tiêu dùng

2. Người nên dùng sản phẩm soy free


Người bị dị ứng đậu nành


Dị ứng đậu nành sẽ gây hiện tượng khó thở, ngứa, phát ban,... sau khi ăn các sản phẩm từ đậu nành. Lý do gây ra dị ứng là hệ miễn dịch của cơ thể xác định protein đậu nành là chất gây hại nên tiết ra kháng thể để chống lại.

Người không dung nạp đậu nành


Một số người có thể thiếu nhóm enzyme để thủy phân protein đậu nành như enzyme alpha-galactosidase. Loại enzyme này giúp thủy phân các oligosaccharides khó tiêu hóa trong đậu nành. Những ai không có loại enzyme này trong cơ thể, sau khi tiêu thụ sản phẩm chứa đậu nành sẽ bị đầy hơi và khó tiêu.

Bệnh nhân đang điều trị ung thư vú


Taroxifen là chất kháng sinh dùng để điều trị bệnh ung thư vú bằng cách ức chế estrogen nội sinh trong cơ thể người bệnh. Nhưng nhiều nghiên cứu khẳng định rằng isoflavone trong đậu nành có thể làm rối loạn và kích thích estrogen trong khối u vú. Từ đó cho thấy, isoflavone trong đậu nành có thể làm giảm hiệu quả của loại kháng sinh này.

Người đang mắc các bệnh về tuyến giáp


Đậu nành thuộc nhóm thực phẩm chứa goitrogens có khả năng làm ức chế quá trình hấp thụ iốt. Tác dụng của iod là có chức năng sinh ra hocmone tuyến giáp có nhiều tác dụng với cơ thể như: duy trì các hoạt động của não bộ và hệ thần kinh, tăng lưu lượng máu qua tim, tăng hô hấp để cung cấp oxy trong quá trình chuyển hóa.

Bên cạnh đó, nếu hocmone tuyến giáp không đủ, thì tuyến yên sẽ sinh ra hocmone để kích thích tuyến giáp, nếu lượng hocmone kích thích sinh ra quá nhiều sẽ gây ra bệnh bướu cổ.

Người có hệ tiêu hóa kém


Trong các sản phẩm từ đậu nành chứa rất nhiều đạm và chất béo, đây là những chất dinh dưỡng tiêu hóa rất chậm nên những ai có tiêu hóa kém sẽ gây đầy hơi khó chịu.

Sản phẩm soy free có thể dành cho người ăn theo ẩm thực kosher


Quy định trong ẩm thực kosher của người Do Thái có một vài nguyên liệu không được phép kết hợp với đậu nành hay các sản phẩm từ đậu nành. Đặc biệt, một số người Do Thái không tiêu thụ đậu nành hoặc sản phẩm từ đậu nành vì lý do tôn giáo.

Người ăn chay trường


Những ai ăn chay trường, các thực phẩm sử dụng hằng ngày thường không thể tránh có nguồn gốc từ đậu nành. Vì thế nên chọn các sản phẩm soy free để hạn chế tình trạng dư đạm đậu nành, gây mất cân bằng đạm trong cơ thể.

Người ăn chay trường có thể sử dụng nước tương mật hoa dừa Organic Sokfarm dòng chuyên nấu để thay thế nước tương từ đậu nành và giảm mặn 

3. Nước tương mật hoa dừa Sokfarm là sản phẩm “soy free”


Nước tương mật hoa dừa hữu cơ Sokfarm chỉ được làm từ 2 thành phần duy nhất là mật hoa dừa hữu cơ và muối biển tự nhiên nên không từ đậu nành. Sản phẩm 100% hữu cơ tự nhiên không chứa chất bảo quản hay chất tạo độ sánh cho nước tương. Phù hợp với người tiêu dùng đang bị các vấn đề về tuyến giáp, ung thư hoặc dị ứng với đậu nành.

Nước tương mật hoa dừa Organic Sokfarm là sản phẩm tuyệt vời để thay thế nước tương từ đậu nành

Đồng thời, đây cũng là dòng nước tương cắt giảm muối đến 50% so với nước tương truyền thống, và vị Umami tự nhiên có trong sản phẩm. Đây sẽ là lựa chọn loại gia vị hữu cơ hoàn hảo cho kệ bếp nhà bạn. Sokfarm tự hào mang đến cho bạn sản phẩm nước tương “soy free”, không chỉ ngon miệng mà còn an toàn sức khỏe cho gia đình bạn trong mỗi bữa ăn.

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)