• 0966 243 066
  • hello@sokfarm.com

Vị Umami tự nhiên trong nước tương mật hoa dừa đến từ đâu?

Một phần không thể thiếu để tạo nên hương vị thơm ngon cho nước tương mật hoa dừa đó là vị umami tự nhiên. Nhưng vị umami tự nhiên này đến từ đâu? Cùng mình khám phá ở bài viết bên dưới nhé.


Vị umami là gì?


Umami trong tiếng Nhật nghĩa là “ngon miệng” hoặc “vị ngon”. Dùng để mô tả vị do glutamate, inosinate hay guanylate kích thích vị giác khi ăn thực phẩm chứa protein. Vị umami thường hiện diện trong nhiều loại thực phẩm như nước hầm xương, tảo bẹ, cà chua chín, các loại nấm,... đặc biệt là các sản phẩm lên men như phô mai, nước mắm hay nước tương.


Vị Umami là 1 trong 5 vị cơ bản

Vị umami tự nhiên trong nước tương mật hoa dừa đến từ đâu?


Từ nguyên liệu


Mật hoa dừa và muối biển là 2 nguyên liệu chính để làm ra nước tương mật hoa dừa hay còn được gọi là nước tương dừa. Thành phần của mật hoa dừa tươi ngoài các loại đường (saccharose, glucose, fructose), khoáng chất và polyphenol còn chứa đến 17 loại acid amin thiết yếu cho cơ thể. Trong 17 loại amino acid này có một loại acid glutamic chính là thành phần chủ yếu giúp tạo nên vị umami tự nhiên cho loại nước tương này.


Bảng kiểm nghiệm acid amin trong Nước tương mật hoa dừa hữu cơ (Nguồn: Sokfarm)

Quá trình lên men


Dạng cảm nhận umami tốt nhất của hợp chất acid glutamic là dạng anion glutamate. Quá trình lên men nước tương tự nhiên sẽ chuyển acid glutamic trong mật hoa dừa từ dạng không ion hóa sang dạng ion hóa là glutamate giúp việc cảm nhận vị umami trong nước tương được tốt hơn.

Không những thế, vị umami tự nhiên này được kết hợp với vị mặn của muối, vị ngọt thanh từ đường của mật hoa dừa sẽ giúp cho nước tương mật hoa dừa càng thêm thơm ngon tròn vị.

Tác dụng của vị umami tự nhiên trong nước tương mật hoa dừa


Tăng cường hương vị, giúp món ăn thêm tròn vị


Vị umami tự nhiên trong nước tương mật hoa dừa không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn có tác dụng làm tăng cường hương vị tổng thể của các món ăn. Umami có khả năng làm nổi bật các hương vị khác, giúp hương vị món ăn trở nên đậm đà và hấp dẫn hơn.


Vị umami tự nhiên từ nước tương mật hoa dừa giúp các món ăn thêm thơm ngon tròn vị

Giảm lượng muối trong bữa ăn


Gia vị chứa umami tự nhiên có thể giảm nhu cầu thêm muối vào món ăn, giúp giảm lượng natri hấp thu và tốt cho sức khỏe tim mạch. Những người cao huyết áp có thể sử dụng nước tương mật hoa dừa trong bữa ăn hằng ngày, bởi vị umami tự nhiên sẽ giúp món ăn vừa vị mà vẫn đảm bảo khống chế được lượng muối tiêu thụ.

Gia vị lành tính, hữu cơ tốt cho sức khoẻ


Nước tương mật hoa dừa chứa acid glutamic tạo ra vị umami tự nhiên là sản phẩm dành cho những ai có cơ địa nhạy cảm nhưng vẫn muốn thưởng thức hương vị trọn vẹn của món ăn từ vị umami. Glutamate có nguồn gốc tự nhiên sẽ không gây kích ứng đối với cơ thể con người, đặc biệt là đối với trẻ em có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện vẫn có thể sử dụng.

Địa chỉ mua nước tương mật hoa dừa uy tín


Mật hoa dừa Sokfarm là thương hiệu sản xuất nước tương mật hoa dừa số 1 Việt Nam mà bạn có thể tin dùng. Quy trình sản xuất nước tương được kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế của ISO:22000, FDA và đạt chứng nhận hữu cơ quốc tế của Mỹ, Châu u và Nhật Bản nên luôn đảm bảo sản phẩm chất lượng khi đến tay khách hàng.

Nước tương mật hoa dừa Organic Sokfarm còn phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng bởi đây còn là sản phẩm không từ đậu nành - soy free, không chứa gluten - gluten free, không phụ gia và chất bảo quản nên rất an toàn.


Nước tương mật hoa dừa hữu cơ số 1 Việt Nam

Lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên là cách tốt nhất bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Liên hệ ngay với Sokfarm để được tư vấn và mua hàng nhé. 

Tác giả: Sokfarm 

Bạn cần Đăng nhập blog.or Đăng ký blog.to_comment.

Danh sách bình luận (0)